an ninh - quốc phòng

UBND quận Hoàng Mai tổ chức thành công tốt đẹp Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”
Ngày đăng 07/05/2024 | 15:55

Thực hiện Kế hoạch số 163/KH-UBND ngày 05/04/2024 của UBND quận Hoàng Mai về việc Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024.

Ngày 26/4/2024, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.         

Đ/c Đỗ Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phát biểu khai mai taị Hội thi

 Hội thi có sự tham gia của 14 đội tuyển với hơn 154 vận động viên, huấn luyện viên đến từ các Tổ liên gia an toàn PCCC của 14 phường trên địa bàn quận với 2 phần thi: phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC & CNCH và hần thi thực hành bao gồm các nội dung như: Tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

 Với việc triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Tổ chức, Tổ trọng tài, Tổ thư ký và phân giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên và các cơ quan, đơn vị liên quan nên các Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” quận Hoàng Mai năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Các đội tuyển tham dự Hội thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo nội dung, nắm vững lý thuyết về kiến thức PCCC và CNCH, kỹ năng thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh thành thạo.

            Các vận động viên sôi nổi và kịch tính trong các phần thi lý thuyết và thực hành

 Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC & CNCH trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đây là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn, đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực . Đồng thời là dịp để thành viên các Tổ liên gia học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia PCCC & CNCH, phát huy tối đa hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư, tổ dân phố.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Phường Đại Kim, 02 giải Nhì cho đội thi Phường Hoàng Liệt và Yên Sở, 05 giải Ba và 06 giải Khuyến khích cho các phường còn lại và đội thi Phường Đại Kim là Đội đạt giải cao nhất sẽ đại diện quận Hoàng Mai tham gia Hội thi cấp Thành phố.

Nguồn: VP

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh