cải cách hành chính - tổ chức

Chi bộ trường Tiểu học Đại Kim tổ chức Hội nghị sinh hoạt Chuyên đề “Các giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên”
Ngày đăng 13/08/2024 | 09:59  | View count: 84

Tích cực thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Đề án số 11- ĐA/TU ngày 06/12/2022 của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 84-KH/QU ngày 04/3/2022 của Quận ủy Hoàng Mai và Kế hoạch số 35-KH/ĐU, ngày 21/3/2022 của Đảng ủy Phường về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ phường Đại Kim” trong tình hình mới, ngày 06/8/2024, Chi bộ trường Tiểu học Đại Kim tổ chức Hội nghị sinh hoạt Chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chuyên đề có nội dung “Các giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên”

Tới dự Hội nghị có tất cả các đồng chí cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Mở đầu hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Ký - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường nêu mục đích và yêu cầu của hội nghị chuyên đề. Tiếp theo, hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Thu Hằng - đại diện cho các đồng chí đảng viên tổ Ba trình bày Dự thảo chuyên đề. Dự thảo đã đánh giá được thực trạng chất lượng chuyên môn của giáo viên hiện nay, đồng thời cũng đề xuất được các giải pháp thực hiện nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên.

Chuyên đề đã tập trung thảo luận những giải pháp thực hiện nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên. Hội nghị đã được nghe các ý kiến đóng góp cho dự thảo chuyên đề. Các ý kiến đều xoay quanh vấn đề cốt lõi là công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên hiện nay là vô cùng quan trọng, cần được quan tâm, tạo điều kiện. Giáo viên cần nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ. Đây chính là cơ sở để áp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, giúp giáo viên bắt kịp xu thế thời đại, phát huy tinh thần trách nhiệm, khát vọng nâng tầm bản thân để xây dựng thương hiệu nhà trường. Đồng thời đây cũng là cơ hội để giáo viên được phát triển năng lực, tư duy sáng tạo trên con đường tổ chức truyền thụ tri thức. Công tác thực hiện nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên muốn đạt kết quả tốt cần có sự phối hợp, đòi hỏi nhiều công sức của cả nhà trường và bản thân mỗi giáo viên, đặc biệt là sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Chi bộ và BGH nhà trường. Để làm tốt công tác này, ngoài việc thực hiện các giải pháp cơ bản, người giáo viên còn phải hết sức nỗ lực, phát huy hết khả năng bản thân và thực sự có tâm huyết với nghề. Nhà trường cần phải luôn động viên, khích lệ giáo viên, tạo mọi điều kiện để giáo viên được nâng cao năng lực chuyên môn.

 Các ý kiến cũng đã thể hiện rõ nhận thức của của cá nhân đối với chuyên đề và tác dụng của chuyên đề đối với bản thân; liên hệ với vị trí công việc được phân công; trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo chuyên đề. Cuối cùng đồng chí Nguyễn Thị Ký - Bí thư chi bộ đánh giá việc chuẩn bị, chất lượng của chuyên đề; ý nghĩa, tác dụng của chuyên đề đối với chi bộ, đảng viên và kết luận các nội dung cần tiếp thu để bổ sung, hoàn thiện dự thảo chuyên đề.

Có thể khẳng định rằng muốn nâng cao chất lượng giáo dục thì phải xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ. Muốn vậy, người giáo viên phải luôn tu dưỡng, rèn luyên phẩm chất và năng lực, nhiệt tình yêu nghề, mến trẻ, có trách nhiệm cao trong công việc. Luôn có tinh thần học hỏi đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Kết thúc chuyên đề, cán bộ đảng viên trong chi bộ đã có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thực tế và tầm quan trọng của công tác nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên.Thực hiện tốt công tác này cũng chính là góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới giáo dục trong bối cảnh hiện nay.

Nguồn: trường TH Đại Kim

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh