chỉ đạo quận ủy

Hội người cao tuổi phường Trần Phú tổ chức Kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam
Ngày đăng 15/10/2024 | 10:22

Vừa qua, Hội người cao tuổi phường Trần Phú đã tổ chức Kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam và Tổng kết công tác Hội năm 2024, chương trình công tác trọng tâm năm 2025.

Hội người cao tuổi phường Trần Phú đã tổ chức Kỷ niệm 34 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi Việt Nam.

Dự chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Cao Quang Quyến, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND phường, cùng tham dự có các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể phường, các ông, bà Bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, các đồng chí nguyên chủ tịch Hội Người cao tuổi qua các thời kỳ và gần 150 hội viên Hội Người cao tuổi đại diện cho các Chi hội cùng tham dự hội nghị.
 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Tuy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi trình bày diễn văn ôn lại quá trình phát triển của Hội Người cao tuổi 34 năm qua và Báo cáo Tổng kết công tác thi đua Hội NCT năm 2024, chương trình công tác trọng tâm năm 2025. Trong năm qua, Hội người cao tuổi phường Trần Phú đã thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi, chăm lo, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi được quan tâm, các câu lạc bộ thơ, câu lạc bộ dưỡng sinh, đội, nhóm văn nghệ của người cao tuổi được được thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả đã động viên tinh thần giúp người cao tuổi tích cực sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hội Người cao tuổi phường Trần Phú hiện có 1.547 hội viên, sinh hoạt tại 13 chi hội, số lượng hội viên phát triển trong năm là 86 hội viên. Số lượng hôi viên đủ 80 tuổi được trợ cấp xã hội và cấp thẻ bảo hiểm y tế là 115 cụ. Trong năm, Hội Người cao tuổi đã tổ chức mừng thọ cho 204 cụ với sô tiền 169 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã thăm hỏi 9 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 3.300.000 đồng, thăm hỏi 95 hội viên ốm đau với số tiền 4.750.000đ. Hội đã phối hợp với trạm y tế khám sức khỏe cho 67 cụ, phối  hợp với các bệnh viện tổ chức khám, cấp thuốc, tư vấn điều trị các bệnh về mắt cho 97 cụ. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Quang Quyến, Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND phường đã biểu dương và ghi nhận những thành tích Hội Người cao tuổi phường đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị Hội người cao tuổi tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt phong trào “Tuổi cao gương sáng”, với tinh thần “Tuổi cao ý chí càng cao”, các chi hội người cao tuổi luôn đi đầu trong các phong trào, tích cực tham gia hoạt động tại các tổ dân. Mỗi hội viên Hội Người cao tuổi luôn là tấm gương cho con cháu noi theo, là chỗ dựa vững chắc của gia đình và xã hội.

Hội đã trao tặng Giấy khen cho 13 Tập thể Chi hội có thành tích xuất sắc và 22 cá nhân tiêu biểu.

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua, hội nghị đã trao tặng Giấy khen cho 13 Tập thể Chi hội có thành tích xuất sắc và 22 cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội năm 2024. 

Phường Trần Phú

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận