chi tiết tìm kiếm

Trường Tiểu học Lĩnh Nam tổ chức “Ngày pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” và Diễn đàn Trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em
Ngày đăng 13/11/2018 | 16:29

Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-UBND ngày 02/10/2018 của UBND quận Hoàng Mai, và sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo quận về việc tổ chức thực hiện “Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, ngày 05/11/2018, Trường Tiểu học Lĩnh Nam triển khai tổ chức “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2018 và Diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em”

     Trong buổi hưởng ứng, nhà trường đã tập trung vào các nội dung; tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật. Tổ chức học tập, quán triệt văn bản pháp luật có liên quan đến nhà trường, giáo viên, học sinh. Đó là: Luật an toàn giao thông, Bộ luật hình sự sửa đổi, luật trẻ em, vấn đề bạo lực học đường, xâm hại trẻ em. Về dự các hoạt động Ngày pháp luật có đồng chí Nguyễn Thị Hiên, chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong quận Hoàng Mai, đồng chí Đào Hữu Bình - Ủy viên thường vụ Hội cựu chiến binh Hoàng Mai và đồng chí Nguyễn Tấn Đức cán bộ Quận Đoàn.

     Hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2018 được nhà trường tổ chức với nhiều hoạt động nghiêm túc nhưng rất sổi nổi, phong phú và hấp dẫn. Mở đầu chương trình, toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được nghe cô giáo Nguyễn Thị Nga – Phó hiệu trưởng nhà trường lên tuyên truyền về ý nghĩa, sự ra đời của Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tiếp theo chương trình, cả trường trở nên sôi nổi qua phần  giao lưu tìm hiểu về Ngày pháp luật, luật giao thông, các tình huống phòng chống xâm hại trẻ em của  hai đội thi “ An Toàn” và “ Đoàn Kết” trong đó có những tình huống  được các em tranh luận rất sôi nổi.

Kết thúc phần tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tình huống là phần thi vẽ tranh và thuyết trình về an toàn giao thông và vấn đề bạo lực học đường. Hai  bài thuyết trình tuy nội dung về hai vấn đề khác nhau nhưng các em đều có chung một khát vọng mong muốn được sống trong một môi trường lành mạnh, an toàn và tràn đầy yêu thương của thầy cô, bạn bè, gia đình và xã hội.

     Chương trình tiếp theo đã mở ra cho nhà trường một màn sân khấu chuyên nghiệp qua các tiết mục văn nghệ đến từ lớp 3A3 và 4A4 với các bài hát múa: “Vui đến trường”, “Trống cơm”, Cùng múa hát dưới trăng” “Vũ điệu Piraha". Trong chương trình nhà trường còn được đón nhận 2000 quyển vở từ chương trình “Một triệu quyển vở tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn” do cựu thanh niên xung phong và Quận đoàn Hoàng Mai tặng.

     Để nhấn mạnh Ngày pháp luật thêm ý nghĩa và thiết thực, cuối buổi chương trình đã trao hơn 500 chiếc mũ cho toàn bộ học sinh khối 1. Có thể nói, ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam được diễn ra thành công tốt đẹp, chương  trình không những mang ý nghĩa giáo dục pháp luật một cách nghiêm túc, sâu sắc và thực tiễn, mà còn mang lại tình cảm yêu thương, trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh trong việc tuyên truyền, thực thi pháp luật và phòng chống bạo lực học đường.