chi tiết tìm kiếm

Liên đội Tiểu học Trần Phú: Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh ý tưởng trẻ thơ năm 2018
Ngày đăng 15/11/2018 | 16:32

Thực hiện công văn số 4777/BGĐT-GDTH ngày 16/10/2018 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc tổ chức sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” dành cho HS tiểu học năm 2018. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường các hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học, khơi dậy cho các em niềm đam mê sáng tạo để vươn tới ước mơ và mong muốn ước mơ đó thành hiện thực. Sáng ngày 09/11/2018, Liên đội Tiểu học Trần Phú tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Ý tưởng trẻ thơ năm 2018”

     Tại buổi lễ phát động, các em học sinh đã được cô giáo Mỹ thuật - Vũ Thanh Tú phổ biến thể lệ cuộc thi. Các em đã nắm được ý nghĩa, thể lệ tham dự cuộc thi. Với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, bằng những quan sát cuộc sống và thế giới xung quanh, các em học sinh đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui, sau đó vẽ tranh thể hiện ý tưởng của mình.

     Yêu cầu của ban tổ chức năm nay là: các em hoc sinh phải thể hiện ước mơ bằng phát minh cụ thể, có thể dựng thành mô hình mang cơ chế chuyển động (không bắt buộc phải hoạt động được) và gửi kèm theo một bản thuyết trình hoặc giải thích ngăn gọn. Trong bản thuyết trình, các em cần thể hiện các nội dung: tên ý tưởng, ước mơ của em khi vẽ bức tranh này, cơ chế hoạt động. Mặt sau bài dự thi, thí sinh ghi đầy đủ các thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh (kèm theo một bản sao giấy khai sinh), địa chỉ nhà riêng, số điện thoại liên hệ, biết về cuộc thi qua kênh thông tin nào, tên và số điện thoại của người hướng dẫn (nếu có).

     Đồng thời, các tranh vẽ phải truyền tải được ước mơ của trẻ thơ, ý tưởng không được sao chép và phải có tính sáng tạo cao. Các em cũng phải ghi nhớ: nếu tranh vẽ sai khổ giấy hoặc sai chủ đề (chẳng hạn vẽ chân dung, tĩnh vật, phong cảnh) sẽ bị coi là không hợp lệ. Học sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm với tối đa ba thành viên mỗi nhóm. Mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 5 ý tưởng với 5 bức tranh. Nhà trường nhận tranh ngày 15/11/2018 để chấm xếp giải.