chi tiết tìm kiếm

Trường Tiểu học Trần Phú: Lễ phát động phong trào nuôi heo đất - Hạnh phúc sẻ chia xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày đăng 23/01/2019 | 15:51

Phong trào “Nuôi heo đất - Hạnh phúc sẻ chia” là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của Liên đội trường Tiểu học Trần Phú mỗi dịp Tết đến, xuân về. Theo đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tự nguyện “chăm sóc”, “cho heo ăn”. Số tiền thu được dùng để gây quỹ chương trình “Xuân yêu thương - Bánh chưng thơm đón xuân về”, dành tặng các phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, giúp các con có một cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa

     Sáng ngày 16/01/2019, sân trường có vẻ nhộn nhịp hơn thường ngày, bạn nào cũng háo hức cầm trên tay những tờ tiền do chính bản thân tiết kiệm được từ tiền tiêu vặt, tiền ăn sáng hàng ngày, chờ đến giờ cho heo ăn. Bạn Nguyễn Trung Dũng lớp 3A3 hào hứng chia sẻ “Tiền nuôi heo ngày hôm nay là tiền con giúp bố mẹ dọn nhà và bán đồng nát. Tuy số tiền không lớn nhưng con hi vọng sẽ góp một phần nhỏ bé giúp các bạn khó khăn có một cái Tết no đủ hơn.”

     Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn tết là hoạt động thiết thực về giáo dục đạo đức, lối sống vì mọi người cho các em học sinh. Qua 2 ngày quyên góp, tập thể CB, GV, NV và học sinh nhà trường chăm chỉ cho heo ăn, phong trào đã thành công rực rỡ với số tiền 11.628.000 đồng, tiểu biểu là các tập thể lớp 4A4, 2A3, 3A4… Không chỉ dừng lại ở số tiền quyên góp, phong trào đã khơi gợi trong học sinh tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” - những nghĩa cử cao đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam ta.

     Cũng trong khuôn khổ lễ phát động, nhà trường cũng vinh danh các cầu thủ nhí trong đội Bóng đá của nhà trường tham dự giải đấu cấp Quận. Với sự cố gắng, nỗ lực không mỏi mệt của 2 huấn luyện viên và toàn thể đội bóng, các em đã giành giải vô địch. Thi đấu cuồng nhiệt, hết mình trên sân bóng là thế, vậy mà khi đứng trước thầy cô và các bạn, các em lại tỏ ra ngượng nghịu khi được hỏi về ước mơ của mình. Thay mặt đội bóng, em Trần Đức Thắng - HS lớp 5A4 tâm sự: “Ước mơ của em cũng như các bạn trong đội bóng là sau này sẽ trở thành cầu thủ đá bóng, mang về nhiều chiến thắng cho đội nhà giống như các anh ở đội tuyển U23 quốc gia. Chúng em sẽ cố gắng học tập văn hóa cũng như rèn luyện thể lực, kĩ thuật để đạt được ước mơ của mình. Chúc cho ước mơ của các em sẽ thành hiện thực! Thầy cô sẽ luôn ở bên, chắp cho các con đôi cánh để các con bay cao, bay xa.