chi tiết tìm kiếm

Trường trung học cơ sở Linh Đàm hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024
Ngày đăng 19/04/2024 | 15:20

Thực hiện Kế hoạch số 170 KH/UBND ngày 10/4/2024 của UBND Quận Hoàng Mai về việc tổ chức các hoạt động Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024, thư viện trường THCS Linh Đàm đã tổ chức buổi tuyên truyền Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh vào sáng thứ Hai ngày 15/4/2024.  

Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kĩ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách cho học sinh; đẩy mạnh việc huy động, sưu tầm, lưu giữ và quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị về nội dung, hình thức đến cán bộ, giáo viên, học sinh.

 Năm nay, Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam hướng tới thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc; Sách quý tặng bạn; Tặng sách hay - Mua sách thật; Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Thông điệp này đã nhấn mạnh hơn giá trị, vai trò của sách trong cuộc sống, đồng thời khuyến khích hơn nữa việc lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Thư viện trường THCS Linh Đàm phối hợp với Đoàn thanh niên và Đội Thiếu niên triển khai tới các lớp những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba – năm 2024. Cụ thể đó là cuộc thi Vẽ tranh theo sách dành cho các em học sinh khối 6; Thi kể chuyện theo sách với những câu chuyện kể về các gương anh hùng, thương binh, liệt sĩ, thiếu nhi dũng cảm, người tốt, việc tốt…qua các video gửi về trang fanpage của nhà trường dành cho học sinh khối 7; Học sinh khối 8 sẽ chuẩn bị những bài viết ghi lại cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về những cuốn sách hay và ấn tượng. Một hoạt động ý nghĩa cũng được nhấn mạnh trong buổi phát động đó là tiếp nối phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc ngàn cuốn sách hay” đã được các em học sinh trong toàn trường tích cực tham gia từ năm học trước. Các em sẽ tiếp tục góp những cuốn sách hay và bổ ích để làm phong phú hơn kho thư viện học liệu từ đó góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Cũng tại buổi phát động, toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh được thư viện nhà trường giới thiệu cuốn sách với tựa đề “Mãi mãi tuổi hai mươi” – một cuốn nhật ký thời chiến của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc. Cuốn sách giúp các em hình dung rõ hơn về một giai đoạn vô cùng khốc liệt của lịch sử dân tộc và biết ơn những người chiến sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Các hoạt động trên sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước. Tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Nguồn: trường THCS Linh Đàm