chi tiết tìm kiếm

Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức cho học sinh hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kĩ năng”
Ngày đăng 19/04/2024 | 15:36

Nhằm tạo cho học sinh cảm thấy “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”  trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức hoạt động “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, rèn kĩ năng” cho hơn 900 em học sinh của nhà trường để giúp các em có sân chơi bổ ích và lành mạnh, giúp các em phát triển khả năng tư duy, ý tưởng sáng tạo của bản thân.

Cô Ngọc Anh – Phó tổng phụ trách của nhà trường đã phối hợp cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường lên kế hoạch, phân công cụ thể các hoạt động trong giờ ra chơi để học sinh có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm.

Thông qua hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo nhằm định hướng, tạo điều kiên cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó  khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực tìm ra những cái mời, sáng tạo, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.

Giờ ra chơi các em học sinh sẽ được làm quen và hướng dẫn chơi các trò chơi dân gian như: kéo co, ô ăn quan, chơi cờ vua, đọc sách, vẽ tranh,...

Các hoạt động bổ ích đã thu hút được nhiều học sinh tham gia, hạn chế các hoạt động không an toàn, tại nạn thương tích trong nhà trường. Qua đó, rèn luyện kĩ năng sống; giúp cho mỗi quan hệ thầy – trò thêm thân thiện, gần gũi hơn.

Hoạt động “ Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kĩ năng” đã mang lại kết quả rất tích cực, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích cho các học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Có thể nói giờ ra chơi trải nghiệm không đơn tuần là ra chơi mà còn giúp học sinh vừa chơi, vừa học, vừa sáng tạo.

Nguồn: trường TH HVT