chi tiết tìm kiếm

Phòng Văn hóa và Thông tin quận Hoàng Mai Trường THCS Lĩnh Nam kính gửi bài viết tháng 04 năm 2024 Hành trình đi để trải nghiệm của học sinh trường THCS Lĩnh Nam
Ngày đăng 24/04/2024 | 07:55

Thực hiện Công văn số 701/UBND-GD&ĐT ngày 03/4/2023 của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai về việc tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàng Mai; Công văn 796/UBND-VHTT ngày 28/3/2024 của phòng UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức hoạt động tham quan, học tập ngoại khoá của các trường Mầm non, Tiểu học, THCS; Căn cứ vào nhu cầu của phụ huynh và học sinh, ngày 15/4/2024, Nhà trường đã tổ chức chuyến đi tham quan cho các bạn tại Thành cổ Sơn Tây và khu trải nghiệm giáo dục thực nghiệm Glory Farm.

 Là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp học sinh tăng kỹ năng sống, gần gũi với thiên nhiên, hiểu biết về thế giới xung quanh; Trường THCS Lĩnh Nam phối hợp cùng Công ty CP du lịch Đại Việt đã tổ chức thành công chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa và bổ ích tại Sơn Tây.

 Điểm đến đầu tiên của hành trình là Thành cổ Sơn Tây – nơi ghi dấu lịch sử, một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thị xã Sơn Tây. Thành cổ Sơn Tây được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 3 (1822) tại tỉnh cũ Sơn Tây, là tòa thành cổ được xây bằng đá ong của Việt Nam có tổng diện tích 16 ha với các kiến trúc độc đáo như: tường thành bằng đá ong, 4 cổng thành xây bằng gạch cổ. Đây là một trong số ít tòa thành dưới thời Minh Mạng còn lại đến ngày nay, thành được xây dựng kiên cố để bảo vệ vùng đất phía tây bắc Thăng Long. Thành cổ Sơn Tây đã được Bộ Văn hóa - Thông tin nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận là di tích lịch sử kiến trúc quốc gia năm 1994. Ngày nay, tòa thành này vẫn còn tồn tại ở trung tâm thị xã Sơn TâyHà Nội và trở thành một di tích lịch sử và kiến trúc quân sự sau đó tự do tham quan chụp ảnh kỷ niệm.

Tại khu di tích này, trong bầu không khí thiêng liêng và hào hùng, thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã được dự lễ dâng hương và nghe giới thiệu về tòa thành lâu đời bậc nhất Việt Nam. Qua đó, thầy và trò đã có thêm những hiểu biết về lịch sử, bồi đắp thêm lòng tự hào về những giá trị mà ông cha đã để lại.

Kết thúc những giờ phút sâu lắng và bình yên, rời xa di tích lịch sử Thành cổ Sơn Tây, chặng hành trình tiếp tục đưa các em học sinh đến với Khu tham quan trải nghiệm giáo dục thực nghiệm Glory Farm. Tại nơi đây, các em có cơ hội được khám phá và tham gia vô vàn các hoạt động thú vị. Glory Farm là một khu trải nghiệm các hoạt động nghề nghiệp thực tế rất bổ ích và lí thú, ngoài việc được thỏa thích chụp ảnh tại tất cả những điểm “check-in” đẳng cấp của Glory Resort như: Đấu trường La Mã, Công viên Khủng Long, Quảng trường nước, Vườn tranh Glory ..., các em học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp và vui chơi thú vị. Có tới hơn 10 khu trải nghiệm ngành nghề để học sinh có thể lựa chọn và khám phá như: học và tìm hiểu ngành điện dân dụng, tìm hiểu nghề mộc, nghề xây dựng, trải nghiệm nấu cơm niêu – nướng gà, …., điều này giúp khơi dậy sự sáng tạo và hứng thú tìm hiểu trong mỗi bạn. Đặc biệt, những hoạt động đều được xây dựng dựa trên thực tế, gắn với đời sống thường ngày và phù hợp với các em, vì vậy, nhận được sự tham gia nhiệt tình và hào hứng của học sinh.

Cái nắng nóng của những ngày đầu hạ cũng không thể khiến tinh thần vui chơi sôi nổi và háo hức của các em học sinh bị vơi đi. Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chuyến tham quan đã giúp học sinh nhà trường có thêm tri thức về lịch sử, bồi đắp tình yêu nước và cũng là cơ hội để các em nâng cao kĩ năng sống, hiểu sâu sắc hơn về những công việc, ngành nghề trong xã hội. Chuyến tham quan đi để trải nghiệm, học mà chơi tại Thành cổ Sơn Tây - Khu trải nghiệm Glory Farm đã để lại trong thầy và trò Trường THCS Lĩnh Nam những niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ./.

Nguồn: trường THCS LN