chi tiết tìm kiếm

Chương trình giao lưu hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 Giữa trường tiểu học Hoang Thèn – huyện Phong Thổ - tỉnh Lai Châu và trường tiểu học Giáp Bát – quận Hoàng Mai – TP Hà Nội.
Ngày đăng 25/04/2024 | 15:03

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, làm phong phú thêm các hoạt động ngoài giờ học, khuyến khích việc đọc sách, đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo cho các em trong học tập và trong các hoạt động xã hội

Ngày 19 tháng 4 năm 2024, tại trường Tiểu học Giáp Bát đã diễn ra “Chương trình giao lưu hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam” giữa trường Tiểu học Hoang Thèn – Huyện Phong Thổ - Tỉnh Lai Châu với trường Tiểu học Giáp Bát. Đây là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách trong học sinh, góp phần nâng cao văn hóa đọc, lan toả và phát huy hoạt động của công tác thư viện nhà trường. 

Đến tham dự chương trình, về phía trường Tiểu học Hoang Thèn – Huyện Phong Thổ - Tỉnh Lai Châu có thầy giáo Nguyễn Đức Giỏi – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng, thầy giáo Lù Cao Cường, cô giáo Phạm Thị Hương – Phó Hiệu trưởng, thầy giáo Nguyễn Công Biểu – Chủ tịch Công đoàn và hơn 20 thầy cô giáo nhà trường. Về phía trường Tiểu học Giáp Bát có cô giáo Ngô Thị Hằng – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng, các cô giáo trong Ban Giám hiệu, cùng với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1260 học sinh nhà trường.

Buổi giao lưu thư viện đã thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên, và học sinh tham dự. Mở đầu là phần văn nghệ chào mừng đầy ấn tượng của trường Tiểu học Giáp Bát với hoạt cảnh “ Ký ức tháng tư – Tiến về Sài Gòn được sự hưởng ứng nhiệt tình của quý phụ huynh và các thầy cô giáo. Tiếp theo chương trình là tiết mục giới thiệu cuốn sách “ Hào khí Thăng Long – Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh”của các em học sinh khối 4,5, dưới hình thức sân khấu hóa đã mang lại cho các thầy cô giáo và các em học sinh những cảm xúc sâu lắng theo dòng lịch sử. Bên cạnh đó những câu chuyện hay như : “Sự Tích bông hoa cúc trắng”, “Bàn chân diệu kỳ” cùng với giọng kể truyền cảm của các em học sinh khối 2,3 đã để lại những ấn tượng sâu đậm cho các thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Đặc biệt trong ngày hội sách, Trường Tiểu học Hoang Thèn cũng mang đến một chương trình giao lưu hết sức đặc sắc, hấp dẫn và xúc động. Đó là những lời ca, tiếng hát, những trái tim yêu thương với lời chúc tốt đẹp nhất mà các thầy cô gửi tặng đến thầy và trò trường Tiểu học Giáp Bát. Tiếp theo phần giao lưu, cô Ngô Thị Hằng đại diện nhà trường lên trao tặng sách cho trường Tiểu học Hoang Thèn. Sau khi kết thúc chương trình các thầy cô giáo vô cùng hân hoan khi được tham quan thư viện của trường Tiểu học Giáp Bát, được trao đổi kinh nghiệm học tập, tổ chức và quản lý thư viện hiệu quả giữa các nhà trường.

“Chương trình giao lưu hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam” giữa trường Tiểu học Giáp Bát với trường Tiểu học Hoang Thèn – Huyện Phong Thổ - Tỉnh Lai Châu đã thành công tốt đẹp. Qua buổi giao lưu các em học sinh  hiểu được những tấm gương đạo đức, những con người huyền thoại có thật đã sống và cống hiến cho dân tộc, cho đất nước, mỗi tấm gương đều toát lên truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Đây thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo nguồn cảm hứng để các em học sinh yêu thích đọc sách, trân trọng những cuốn sách mà mình đang có, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường cũng như cộng đồng xã hội.

Nguồn: trường TH GB