chi tiết tìm kiếm

Liên đội tiểu học Hoàng Mai tổ chức thành công “Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên” chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngày đăng 02/05/2024 | 15:18

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm tăng cường giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chiều ngày 23/4/2024, trường Tiểu học Hoàng Mai đã tổ chức chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ Hò kéo pháo và Vươn cao Việt Nam do tập thể học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai thể hiện.

Sau đó, hai đội chơi mang tên Tô Vĩnh Diện và Phan Đình Giót chính thức bước vào các phần thi. Mỗi đội được tham gia 3 phần thi: Phần thi chào hỏi “Âm vang Điện Biên”, phần thi kiến thức với tên gọi “Theo bước chân những người anh hùng” và phần thi tài năng “Điện Biên - Thiên sử vàng”. Thành viên của 02 đội chơi đã sắm vai các nhân vật lịch sử để hóa thân vào các trận đánh và như được sống trong những giây phút lịch sử huy hoàng. Để thể hiện xuất sắc phần thi của đội mình, chắc chắn không thể thiếu được tinh thần đoàn kết, sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng và đặc biệt là khả năng diễn xuất tinh tế trong từng vai diễn của các bạn học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai.

Trong lúc chờ đợi kết quả, các bạn học sinh nhí lớp 1A5 đã gửi đến Ban giam khảo, toàn thể các thầy cô giáo và các bạn học sinh một tiết mục nhảy sạp vô cùng thú vị.

Tại chương trình còn tuyên dương 30 “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là những đội viên có thành tích học tập tốt, rèn luyện chăm, năng nổ trong các phong trào, hoạt động của Đội và tiêu biểu trong phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Chương trình liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” đã giúp các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai được giáo dục, trải nghiệm vun đắp thêm niềm tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, cũng như thêm yêu quê hương, đất nước. Đây cũng là cơ hội để các em thể hiện lòng biết ơn, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là sự hy sinh của các thế hệ cha anh, từ đó có thêm động lực tiếp nối truyền thống ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo điều “5 điều Bác Hồ dạy” trở thành công dân có ích, cống hiến cho quê hương, đất nước./.

Nguồn: trường TH HM