chi tiết tìm kiếm

Dấu ấn của học sinh trường THCS Linh Đàm trong ngày hội Chung kết toàn quốc “Trạng nguyên nhỏ tuổi – Bảng vàng ghi danh”, năm học 2023 -2024
Ngày đăng 06/05/2024 | 11:20

Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người, sự kiện thường niên do Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà phối hợp tổ chức đã trở thành một sân chơi trí tuệ hấp dẫn được các thầy cô giáo và các bạn học sinh toàn quốc mong đợi. Năm nay, ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi đã bước sang tuổi thứ 22 và vẫn còn nguyên vẹn những giá trị cao đẹp đậm chất nhân văn, góp phần giữ gìn nét văn hóa về truyền thống khoa cử của cha ông. Đây còn là một sân chơi nhằm khuyến khích thế hệ trẻ phát huy truyền thống hiếu học, tìm kiếm và tuyên dương những học sinh xuất sắc trong lĩnh vực học tập; đẩy mạnh và động viên phong trào “Viết, đọc và làm theo báo Đội”.

 Ngày 26-4, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội đã diễn ra chương trình ngày hội chung kết toàn quốc “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XXII và cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ-Nết người” - Bảng vàng ghi danh lần thứ IV năm học 2023 – 2024.

Trong tổng số 305 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo, vinh dự cho nhà trường có 6 em học sinh đã đạt kết quả cao được xướng tên, ghi danh bảng vàng. Đó là các em: Đoàn Hồng Minh Châu lớp 6A1, Lê Đức Tuấn lớp 8A3, Trần Phan Anh lớp 8A2 đạt giải Hoàng Giáp; Vũ Anh Ngọc lớp 7A1 đạt giải Thám Hoa. Đặc biệt, em Vương Nhật Minh học sinh lớp 6A1, em Đặng Gia Khánh lớp 7A1 đã xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân. Bên cạnh đó, danh hiệu Trạng nguyên đồng đội đã được trao cho các em Vương Nhật Minh, Đặng Gia Khánh, Vũ Anh Ngọc và Lê Đức Tuấn.

 Các em được trao áo, mũ và vinh dự hơn nữa khi được cùng các Trạng Nguyên đến từ mọi miền Tổ quốc tái hiện lại Lễ rước Trạng Nguyên theo nghi thức truyền thống tại sân Thái học, tạo nên nguồn cảm hứng lớn để các em tích cực học tập, rèn luyện và tham gia tranh tài vào những năm tới.

Thành tích của các em đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, đồng thời còn mang lại những kỷ niệm thật ý nghĩa và nhiều niềm vui đối với thầy và trò của trường THCS Linh Đàm. Nhà trường hy vọng trong những mùa thi tiếp theo, các em sẽ thành công hơn nữa!

Nguồn: trường THCS LĐ