chi tiết tìm kiếm

Hội CCB phường Lĩnh Nam tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Ngày đăng 06/05/2024 | 15:47

Sáng ngày 25/4/2024, tại Hội trường tầng 5 trụ sở Đảng ủy - UBND phường Lĩnh Nam, Hội CCB phường tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

Dự  Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Xuân - Phó Chủ tịch Hội CCB quận Hoàng Mai, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể phường, cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí là Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố,các đồng chí là Ủy viên BCH, Chi hội trưởng, chi hội phó và 50 cán bộ, hội viên tiêu biểu cũng về dự đông đủ.

Thay mặt Hội CCB phường, đồng chí Phùng Văn Chạm đã báo cáo 5 chỉ tiêu của phong trào thi đua gồm:

1. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ  xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

2.  Đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

3. Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống,  vật chất tinh thần và đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa.

4. Phong trào thi đua đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

5. Phong trào thi đua dân vân khéo  phối hợp chặt chẽ với MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội và các ban ngành các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương, thúc đẩy toàn Hội phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Phong trào “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019  - 2024, Hội CCB Phường thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã xây dựng và những nhiệm vụ đột xuất được giao. Phối hợp với MTTQ, các Ban, Ngành, Đoàn thể trong phường thực hiện tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình hội viên CCB, nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương;  Đặc  biệt là hội đã làm tốt công tác dân vận trong thực hiên công tác giải phóng mặt bằng các dự án  điện đường ,trường trạm trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, Luật dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình văn hóa; giữ vững ANCT - TTATXH  và văn minh đô thị trên địa bàn phường. Cán bộ, hội viên giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, không có biểu hiện nói và làm trái với đường lối, chủ trương chính sách của Đảng. Đại đa số hội viên đã rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đứcBộ Đội Cụ Hồ, có lối sống lành mạnh, thực hiện nhiệm vụ người hội viên và nghĩa vụ công dân tại nơi cư trú. Không có hội viên vi phạm pháp luật của Nhà nước .Các cấp Hội  thường xuyên quan tâm đời sống tinh thần, vật chất của hội viên; làm tốt các hoạt động tình nghĩa,đồng đội  như tổ chức mừng thọ hội viên 70,75,80, 85, trên 90 tuổi thăm hỏi động viên hội viên khi ốm đau phải điều trị tại bệnh viện; phúng viếng và chia buồn với gia quyến khi tứ thân phụ mẫu hội viên qua đời; phúng viếng và tổ chức Tang lễ chu đáo.Được cấp ủy chính quyền và nhân dân đán giá cao. Thường xuyên chăm lo xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, duy trì thực hiện các chế độ, nề nếp theo quy định trong Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

5 mục tiêu của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã được quán triệt  triển khai thực hiện đồng bộ;thường xuyên luôn tục, công tác khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng đối tượng kịp thời đã có ý nghĩa động viên, tạo khí thế phấn khởi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội những năm qua. Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trong những năm qua đã tạo động lực tinh thần góp phần quan trọng giúp các Chi hội và Hội CCB phường hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội giai đoạn 2019  - 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Xuân - Phó chủ tịch Hội CCB quận Hoàng Mai phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Cựu chiến binh phường đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí đề nghị mỗi hội viên Hội Cựu chiến binh phường cần tiếp tục phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, bám sát các nhiệm vụ cấp trên và của địa phương giao, thực hiện quy chế dân chủ, kỷ cương trong xây dựng hoạt động của Hội; động viên hội viên và nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh - quốc phòng địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2024, Hội đã khen thưởng 11 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào năm 2024 ./.

Nguồn: phường LN