chi tiết tìm kiếm

Trường Mầm non Đại Kim tổ chức tập huấn phần mềm quản lý hồ sơ, sổ sách điện tử
Ngày đăng 04/10/2024 | 15:50

Thực hiện Công văn số 240/PGD&ĐT ngày 20/9/2024 về việc tập huấn phần mềm quản lý các khoản thu không sử dụng tiền mặt và phần mềm quản lý hồ sơ, sổ sách chuyên môn, trường mầm non Đại Kim đã chủ động tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ sổ sách của nhà trường đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác giáo dục hiện đại.
 
Đồng chí Hoàng Hoa Mai - Phó hiệu trưởng tập huấn cgo CBGVNV.
 
Vừa qua, tổ chuyên môn nhà trường tổ chức tập huấn triển khai phần mềm quản lý hồ sơ, sổ sách điện tử cho CBQL,GV trong toàn trường năm học 2024 - 2025 nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách, giảm áp lực cho giáo viên, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, tiết kiệm kinh phí, giảm bớt công sức lao động cho CBGVNV và giảm thủ tục không cần thiết, giúp đội ngũ tập trung làm tốt công việc chuyên môn.
 
Bên cạnh đó, buổi tập huấn còn góp phần quan trọng vào quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững và đổi mới toàn diện trong nhà trường. Tại buổi tập huấn, tổ chuyên môn đã triển khai những nội dung quan trọng xoay quanh việc sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ, sổ sách điện tử. Các nội dung chính bao gồm:
 
Khởi tạo và quản lý đầu sổ điện tử: Được tích hợp trên hệ thống quản trị tổng thể của nhà trường, với sự hỗ trợ và cung cấp từ các đối tác công nghệ của công ty Quảng ích. Đây là nền tảng giúp nhà trường quản lý các thông tin, dữ liệu chuyên môn một cách nhanh chóng và thuận tiện.
 
Khởi tạo và quản lý các loại sổ sách điện tử: Trong đó có các sổ kế hoạch chuyên môn, Kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, sổ theo dõi và đánh giá sự phát triển của trẻ... Những loại sổ sách này giúp giáo viên dễ dàng theo dõi, đánh giá tình hình học tập và phát triển của trẻ, đồng thời giảm thiểu các công việc giấy tờ thủ công phức tạp trước đây.
 
 
Phần mềm quản lí hồ sơ sổ sách điện tử.
 
Các CBQL, GV đã được hướng dẫn chi tiết về quy trình thực hiện các thao tác kỹ thuật trên phần mềm, từ việc tạo hồ sơ cá nhân, trình ký điện tử đến quá trình ký duyệt thông qua các bước theo quy định. Hệ thống hồ sơ, sổ sách điện tử này không chỉ giúp giảm bớt khối lượng công việc thủ công mà còn giúp tăng tính minh bạch và chính xác trong công tác quản lý, giám sát.
 
Kết thúc buổi tập huấn, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đều đã nắm vững các thao tác sử dụng phần mềm, từ việc đưa hồ sơ của cá nhân lên hệ thống, trình ký tổ trưởng chuyên môn đến việc báo cáo Ban Giám hiệu đúng quy định. Đây là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý hồ sơ, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm bớt các thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên tập trung vào các nhiệm vụ chuyên môn.
 
Buổi tập huấn không chỉ mang lại những hiệu quả tích cực về mặt chuyên môn mà còn đánh dấu một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Trường Mầm non Đại Kim cam kết tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng quản lý và giáo dục, hướng tới xây dựng một môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả trong những năm học tới.
 
Trường Mầm non Đại Kim