chi tiết tìm kiếm
Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai vừa tổ chức hội nghị quán triệt trong toàn Trung tâm Y tế, đến cán bộ, viên chức, người lao động về “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”.
Ngay sau khi Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế “Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế” được ban hành, Ban giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh phổ biến các nội dung của việc thực hiện quy tắc ứng xử vào các tiêu chí đánh giá, bình xét đối với mỗi cán bộ. Để việc thực hiện thực sự phát huy hiệu quả trong việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đơn vị còn quan tâm phát động các phong trào thi đua. Thực hiện quy tắc ứng xử đã thành nền nếp.
Nhằm đạt kết quả cao, các các lớp tập huấn đã được tổ chức, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thông qua các hội nghị lồng ghép tại mỗi đơn vị. Tại các khoa, phòng và những vị trí tập trung đông nhân dân và bệnh nhân, đơn vị bố trí căng treo các biển quy định về quy tắc ứng xử để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận tiện theo dõi, giám sát việc thực hiện của cán bộ đơn vị. Đồng thời toàn thể đội ngũ cán bộ Trung tâm đều giải quyết kịp thời thắc mắc của người dân qua hệ thống đường dây nóng và hòm thư góp ý.
Trong quá trình tổ chức triển khai, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các đơn vị lồng ghép chặt chẽ việc thực hiện Quy tắc ứng xử với thực hiện “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; “Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”; “Chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên”. Thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND Quận, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã nghiêm túc tổ chức thực hiện. Đảng ủy Trung tâm Y tế đã đưa nội dung này vào nghị quyết lãnh đạo.
Nhìn chung, việc giữ vững thực hiện tốt Quy tắc ứng xử theo Quyết định số 522/QĐ-UBND của UBND Thành phố năm 2017 đã thúc đẩy tinh thần tự giác của mỗi cán bộ trong việc khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nổi bật là khống chế dịch sốt xuất huyết, chất lượng duy trì phường đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh được nâng cao. Được UBND Quận đánh giá nhiều năm liền là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phong cách thái độ văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại cơ sở. Vì vậy, vấn đề giao tiếp ứng xử thực sự là một nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mà đơn vị luôn quan tâm thực hiện. Thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nhân dân của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai đã góp phần rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, giữ vừng tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận với dịch vụ y tế.
TRUNG TÂM Y TẾ HOÀNG MAI