TIN TỨC KHÁC

Kỹ năng thoát nạn tại chung cư cao tầng
Ngày đăng 29/09/2016 | 18:41  | View count: 711

Để xử lý sự cố cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn tại chung cư cao tầng, phòng Cảnh sát PC&CC Số 8 khuyến cáo chủ hộ gia đình và người dân thực hiện tốt các nội dung

1. Khi phát hiện có cháy, việc đầu tiên phải báo động cháy bằng cách hô hoán hoặc ấn nút báo cháy, sau đó khẩn trương sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập lửa và gọi cho cứu hỏa theo số điện thoại: 114

2. Sử dụng các phương tiện sẵn có để dập tắt đám cháy. Nếu không chữa cháy được các bạn tìm lối thoát nạn nhanh nhất có thể.

3. Tìm các lối thoát nạn sẵn có theo đèn "EXIT – LỐI RA" hoặc đèn chỉ dẫn mũi tên màu xanh. Hãy sử dụng cầu thang bộ, không dùng thang máy.

4. Trên đường đi, báo cho hàng xóm hay người ở các phòng lân cận biết đang có cháy xảy ra.

5.  Nếu phải băng qua lửa, hãy dùng áo, chăn chất liệu cotton nhúng ướt và trùm lên đầu, lên người.

6. Bò hoặc đi khom người khi di chuyển trong phòng có nhiều khói. Nếu không nhìn thấy lối thoát nạn thì nên lần, sờ theo một bên tường để đi, chắc chắn sẽ tìm thấy cửa ra. Nên dùng khăn ướt bịt miệng mũi. 

7. Nếu phải mở cửa,

- Hãy kiểm tra nhiệt độ trước khi mở.

- Khi mở nên tránh mặt và người sang một bên đề phòng lửa tạt. Nên cúi sát người xuống sàn khi mở cửa.

- Nếu nhiệt độ quá cao, tuyệt đối không được mở.

- Nếu khói lùa, dùng vải, giẻ ướt nhét vào khe cửa; hoặc dùng băng dính dán chặt.

- Sau đó tìm lối thoát sang các phòng khác.

8. Nếu không có lối ra, hãy di chuyển ra ban công, cửa sổ vì ở đó thường hay lắp ống thoát hiểm, ròng rọc cá nhân hay xe thang của lực lượng PCCC chĩa vào để cứu người. Từ đây hãy gọi to; dùng khăn, áo sáng màu ra hiệu cho Lực lượng PCCC biết.

9. Trong khi chờ lực lượng PCCC hãy dùng các phương tiện có sẵn như: kìm cắt cửa, dây đai thoát nạn, ống thoát hiểm ... để thoát ra. 

10. Nếu ở tầng thấp (từ tầng 6 trở xuống) và có đệm hơi cứu hộ ở dưới thì có thể (ra hiệu cho bên dưới chuẩn bị và nhảy xuống).    

Khi xảy ra cháy, nổ hoặc cần cứu nạn, cứu hộ gọi điện theo số máy 114

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận