TIN TỨC KHÁC

Tuyên truyền về phòng cháy và chữa cháy
Ngày đăng 26/04/2017 | 12:02  | View count: 674

Nhằm đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy đối với nhà máy, cơ sở sản xuất, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 8 khuyến cáo chủ cơ sở, người lao động cần thực hiện những biện pháp

          1. Niêm yết nội quy phòng cháy chữa cháy, biển cấm lửa, cấm hút thuốc, tiêu lệnh chữa cháy ở những nơi có nguy hiểm về cháy, nổ.

          2. Thực hiện các biện pháp quản lý, giải pháp kỹ thuật để khống chế và kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; nguồn sinh lửa, sinh nhiệt.

          3. Sử dụng nguyên vật liệu, nhiên liệu nhất là các chất nguy hiểm cháy, nổ như xăng dầu, khí dễ cháy... chỉ đủ cho từng ca sản xuất và thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Hàng hóa sản xuất ra phải chuyển đi ngay, không lưu giữ tại nơi sản xuất.

          4. Lắp đặt thiết bị bảo vệ (rơle, cầu chì, aptômat,...) cho hệ thống điện toàn cơ sở, từng khu vực, phân xưởng và các thiết bị điện có công suất lớn. Tách riêng biệt các nguồn điện: chiếu sáng, bảo vệ, phục vụ thoát nạn, chữa cháy và nguồn điện sản xuất.

          5. Lắp đặt hệ thống thu lôi, chống sét phù hợp với từng loại công trình. Có giải pháp chống tĩnh điện đối với những dây chuyền sản xuất, thiết bị phát sinh tĩnh điện.

          6. Không thờ cúng và đun nấu trong khu vực sản xuất, văn phòng làm việc.

          7. Có sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn chung cho cả công trình, cho từng khu vực; có hệ thống đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn hướng và đường thoát nạn.

          8. Phải có kế hoạch cụ thể phân công lực lượng thường trực bảo vệ, chữa cháy 24/24 tại mỗi bộ phận, phân xưởng.

          9. Trang bị phương tiện chữa cháy, cứu người phù hợp với quy mô, tính chất nguy hiểm cháy, nổ của cơ sở.

          10. Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, thoát nạn, cứu người trong tình huống phức tạp nhất.

          Khi cháy, nổ xảy ra phải bình tĩnh xử lý, tìm lối thoát nạn an toàn, đồng thời báo cho mọi người xung quanh để kịp thời ra khỏi khu vực nguy hiểm. Gọi điện thoại cho Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố Hà Nội qua số 114; Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 8 qua số điện thoại 04.36343494 hoặc đội dân phòng, Chính quyền, Công an phường gần nhất, đồng thời sử dụng phương tiện để chữa cháy theo tình huống đã dự kiến.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận