TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Thịnh Liệt hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam
Ngày đăng 25/11/2017 | 16:00  | View count: 678

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11/2013 – 9/11/2017), Liên đội trường THCS Thịnh Liệt đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm vào sáng thứ Hai (ngày 5 tháng 11 năm 2017) do chi đội 8D thực hiện

     Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được kỷ niệm vào ngày 9 tháng 11 hàng năm, bắt đầu từ năm 2013. Đây là ngày để khẳng định vị trí thượng tôn của pháp luật trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức chấp hành luật. Đồng thời cũng là ngày bản Hiến pháp đầu tiên được ban hành.

     Buổi tuyên truyền đề cập đến hai vấn đề khá cấp thiết hiện nay. Đó là thực trạng chấp hành luật giao thông đường bộ và quyền trẻ em. Thứ nhất, về việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chi đội 8D xây dựng tiểu phẩm “Cả nhà đi ăn cưới”. Trong tiểu phẩm, người tham gia giao thông đã vi phạm khá nhiều lỗi thường gặp như đội mũ không cài quai đúng cách, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chạy xe vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, điều khiển xe phân khối lớn khi không có giấy phép lái xe và gương chiếu hậu. Với khẩu hiệu “Chấp hành luật giao thông là đảm bảo cho mạng sống của mình và mọi người”, chi đội mong muốn sẽ cung cấp cho mỗi học sinh có thêm nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ cũng như trách nhiệm chấp hành thật tốt để bảo vệ mình và cộng đồng.

     Thứ hai, vấn đề khá nhức nhối trong xã hội hiện nay đó là quyền trẻ em. Việc bạo hành trẻ em diễn ra khá phức tạp. Việc trẻ em không được đến trường, bị bóc lột sức lao động khi đang ở tuổi vị thành niên là chuyện rất dễ bắt gặp trong đời sống hiện nay. Qua vở kịch “Ước mơ của em”, các diễn viên không chuyên đã đưa người xem từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Đây là một câu chuyện kể về một cô bé mồ côi đang tuổi đến trường, được một đôi vợ chồng hiếm muộn nhận về làm con. Những tưởng cuộc sống hạnh phúc sẽ đến với em nhưng rồi từ khi có thêm cậu con trai quý tử, em bị đối xử không khác gì một đứa ăn nhờ ở đậu. Mơ ước của em chỉ đơn thuần là có được tình yêu thương, tiếp tục có được những bữa cơm sum họp. Ai sẽ cho em đây ? Em cũng có quyền được sống, được bảo vệ, được tự do, được chăm sóc, được vui  chơi, được học tập, được bày tỏ ý kiến và được mưu cầu hạnh phúc. Thông qua đó, định hướng giúp mỗi học sinh biết quan tâm, chia sẻ động viên đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi, thiếu tình yêu thương của cha mẹ, người thân.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận