TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Mai Động tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Ngày đăng 04/12/2017 | 08:31  | View count: 1070

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), được sự đồng ý của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, trường THCS Mai Động đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng ngày hiến chương nhà giáo. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của thầy và trò nhà trường

Phần 1: Các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

     Tháng thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay mang chủ đề “Biết ơn thầy cô” diễn ra từ ngày 22/10 – 18/11/2017 với các nội dung: thi đua giờ học tốt, thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, cuộc thi làm báo tường, văn nghệ chào mừng.

     Phong trào thi đua “Giờ học tốt – hoa điểm tốt” là hoạt động trọng tâm và kéo dài suốt đợt thi đua. Tại các lớp, tinh thần học tập của thầy và trò diễn ra sôi nổi. Qua đó, ý thức học tập của các em học sinh trong trường được nâng cao, các em đều có ý thức phấn đấu, rèn luyện, đạt thành tích tốt để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy cô giáo. Kết thúc phong trào, Ban Thiếu niên tổng kết, các tập thể 9A1; 8A1; 7A1; 6A5 giành được nhiều giờ học tốt nhất trong đợt thi đua và nhận phần thưởng của nhà trường. Đồng thời, 23 học sinh dành nhiều hoa điểm tốt nhất của các lớp cũng được biểu dương, khen thưởng.

     Bên cạnh đó, cuộc thi làm báo tường được tổ chức năm nay thu hút sự tham gia nhiệt tình các em học sinh. Những tờ báo tường được chính tay các em trang trí với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo, nội dung phong phú, đa dạng. Đây là một sân chơi lành mạnh giúp học sinh phát huy được năng khiếu của mình. Và đó cũng là món quà vô giá các em dành tặng cho thầy cô, thể hiện tinh thần “Tôn sư trọng đạo” cũng như tâm tư tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo. Kết quả, nhà trường đã trao 1 giải đặc biệt dành cho lớp 7A7 có số báo đẹp và hay nhất. Còn lại 3 giải nhất thuộc về các lớp: 9A2; 8A1; 6A7.

      Tại các lớp, l kỉ niệm ngày 20 – 11 diễn ra trang trọng, ý nghĩa, các em học sinh đã tự lên ý tưởng và thực hiện một chương trình gửi tặng thầy cô. Đã có nhiều khoảnh khắc đẹp, xúc động về tình thầy trò được ghi lại.

     Nằm trong chuỗi hoạt động năm nay, không thể không nhắc đến hội thi diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11 được tổ chức vào sáng ngày 20/11- trong lễ mittinh kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các em học sinh và các thầy cô giáo trong chi đoàn nhà trường đã bỏ công sức tập luyện nhiều tiết mục hay, ý nghĩa.

     Hòa chung trong không khí chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, bên cạnh các hoạt động của học sinh thì các thầy, cô giáo của nhà trường cũng tham gia các tiết hội giảng mang lại các tiết học vô cùng sôi nổi và hứng thú cho các em học sinh. Trong đó, các tiết dạy đạt kết quả cao như: Tiết toán của cô Nguyễn Thị Hải Ly tại lớp 8A1 , tiết toán của cô Nguyễn Thanh Vân tại lớp 7A5 , tiết Sinh học của cô Nguyễn Thị Thảo tại lớp 8A1 … Các tiết học đều đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh.

  Phần 2: Gặp mặt tri  ân các thế hệ nhà giáo 20/11

     Ngay sau lễ mittinh kỉ niệm dưới sân, Công đoàn nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ nhà giáo đã từng công tác, giảng dạy tại trường nay đã nghỉ chế độ. Tại phòng Hội đồng, các thế hệ nhà giáo của nhà trường giao lưu, trò chuyện thân mật.

     Ngày 20/11 đã qua nhưng các hoạt động thi đua “Dạy tốt – Học tốt” vẫn tiếp tục diễn ra. Hy vọng rằng, sau các hoạt động này, thầy và trò của trường THCS mai Động sẽ tiếp tục phấn đấu trong công tác dạy và học, phát huy tích cực trong việc tham gia các hoạt động, phong trào nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sống cho học sinh, góp phần xây dựng mái trường THCS Mai Động ngày càng phát triển vững mạnh…

Cô giáo Nguyễn Thị Hải Ly và các em học sinh lớp 8A1 với tiết học môn Toán

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận