TIN TỨC KHÁC

Tham quan K9 Đá Chông, đảo Ngọc Xanh chuyến đi bổ ích và lý thú
Ngày đăng 04/12/2017 | 09:22  | View count: 7650

Chuyến tham quan K9 Đá Chông, Đảo Ngọc Xanh của thầy và trò trường THCS Tân Mai đã kết thúc nhưng dư âm của chuyến đi kéo dài mãi đến tận hôm nay khi trên mạng xã hội facebook vẫn tiếp tục đăng tải những hình ảnh của chuyến tham quan đầy thú vị đó

     Có thể nói hoạt động tham quan dã ngoại là hoạt động học sinh mong chờ nhất trong một năm học. Vậy nên, ngay sau khi nghe cô giáo Tổng phụ trách thông báo về lịch tham quan thì trường THCS Tân Mai như muốn nổ tung bởi tiếng reo hò vang dội của các bạn học sinh.

     Mặc cho thời tiết không ủng hộ, trong cái lạnh run người của ngày đầu đông, đúng 6 giờ sáng ngày 23 tháng 11 năm 2017, tiếng trống tập trung vang lên, không ai bảo ai, các bạn học sinh đều nhanh chóng tìm đến vị các anh chị hướng dẫn viên cầm biển in số xe của lớp mình.

     Với sự chuyên nghiệp của các hướng dẫn viên công ty du lịch Ấn Tượng và sự nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô phụ trách, việc kiểm diện diễn ra nhanh chóng, lần lượt các xe được đọc tên và xuất phát.

     Điểm đến đầu tiên của đoàn xe là khu di tích lịch sử K9-Đá Chông. K9-Đá Chông là một khu di tích lịch sử nằm cách trung tâm Thủ đô khoảng 70km. Khu di tích K9 - Đá Chông tọa lạc trên địa bàn các xã Thuần Mỹ, Ba Trại, Minh Quang của huyện Ba Vì (Hà Nội) và xã Đồng Luận của huyện Thanh Thủy (Phú Thọ). Gọi là Đá Chông vì nơi đây có những hòn đá sắc nhọn như những mũi chông đâm thẳng lên trời. Theo lời thuyết minh của người hướng dẫn, vào năm 1957, trong một lần thăm sư đoàn 316 diễn tập bên sông Đà, Bác Hồ đã dừng chân ăn trưa trên đỉnh đồi, ngay dưới chân ba tảng đá Chông hùng vĩ. Thấy khí hậu nơi đây mát mẻ, địa hình hiểm trở, phong cảnh đẹp, Bác đã chọn vị trí này làm khu căn cứ của Trung ương đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc.

     Khi Hồ chủ tịch qua đời (2/9/1969), Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương quyết định chọn Khu căn cứ Đá Chông (K9) để xây dựng thêm công trình "Ngôi nhà kính", "Hầm ngầm" phục vụ nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác do nơi đây bảo đảm được các yếu tố: yên tĩnh, bí mật, thuận tiện giao thông. Nơi đây trở thành nơi gìn giữ thi hài Bác từ năm 1969 đến năm 1975. Sau đó, ngày 18 tháng 7 năm 1975, thi hài Hồ chủ tịch được di chuyển về công trình Lăng của Người tại Ba Đình lịch sử. Dâng nén hương thơm tưởng nhớ đến Người – Vị cha già dân tộc, thầy và trò trường THCS Tân Mai thầm hứa sẽ thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để xứng dáng là con cháu của Người.

     Chia tay địa danh K9 Đá Chông, đoàn xe từ từ chuyển bánh đến khu sinh thái Đảo Ngọc Xanh. Từ trên xe, các bạn học sinh đã được các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu về địa đanh này. Nằm cách Hà Nội 70 Km về hướng Tây Bắc, thuộc địa phận Xã La Phù, Thanh Thủy, Phú Thọ, Đảo Ngọc Xanh đã được định hướng là một trong những khu du lịch trọng điểm của vùng đất Tổ. Vốn là  một bãi bồi nổi giữa sông Hồng, bên dưới là một mạch ngầm nước khoáng nóng có trữ lượng lớn nhất cả nước. Vì thế, Đảo Ngọc Xanh đúng như tên gọi của mình, là một hòn đảo ngọc xanh biếc giữa lòng thành phố.

     Sau khi nghe thầy cô và các anh chị hướng dẫn viên dặn dò nội quy của khu du lịch, các bạn học sinh ùa vào khuôn viên rộng lớn của khu vui chơi. Các bạn được thử sức ở những trò chơi mạo hiểm như “Cướp biển Calibe” hay thư giãn trong trò đi xe đạp… Tiếng nói, tiếng cười vang vọng cả khu sinh thái.

     Thời gian trôi thật nhanh, chẳng mấy chốc đã đến giờ về, ai cũng cảm thấy tiếc nuối vì không được vui chơi lâu hơn nữa. Đoàn xe lại tiếp tục lăn bánh đưa các bạn học sinh về với gia đình, kết thúc một chuyến đi đầy lý thú.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận