TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Vĩnh Hưng tuyên truyền kỷ niệm ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII, ngày 23/11/2017
Ngày đăng 04/12/2017 | 09:46  | View count: 1334

Được sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo quận, ngày 23/11/2017, trường THCS Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến Luật Di sản văn hóa, Quy chế “Quản lý và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội”

     Buổi tuyên truyền có sự tham dự của các em HS trong BCH chi đội các lớp. Các em đã được nghe cô giáo Cao Thị Kiềm, GV bộ môn GDCD của nhà trường trao đổi, phổ biến về Luật Di sản văn hóa. Từ việc lắng nghe và tích cực đưa ra các câu hỏi, các em đã có thêm hiểu biết về truyền thống lịch sử và giá trị các di sản văn hóa của Hà Nội, từ đó thêm yêu mến và tự hàovề thủ đô nghìn năm văn hiến. Sau đó, các em HS đã tiến hành tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và di sản thiên nhiên tại địa phương và trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những ý kiến thảo luận sôi nổi và những giải pháp thiết thực được các em đưa ra đã cho thấy sự hiểu biết và ý thức sâu sắc của HS thủ đô trong việc gìn giữ nét đẹp của các di sản văn hóa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Kết thúc buổi tuyên truyền, mỗi em HS sẽ là một tuyên truyền viên tích cực để phổ biến tới bạn bè và người thân xung quanh mình cách ứng xử thanh lịch, văn minh góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị di sản ở địa phương.

     Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai hoạt động tuyên truyền tới đông đảo HS trong trường vào tiết sinh hoạt cuối tuần và sinh hoạt chào cờ đầu tuần (ngày 27/11/2017). Điều này sẽ giúp cho việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa không còn là công việc của một cá nhân hay tổ chức mà là trách nhiệm của tất cả mọi người.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận