TIN TỨC KHÁC

Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ với hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Ngày đăng 02/04/2018 | 08:36  | View count: 786

Năm học 2017-2018, căn cứ hướng dẫn tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” của phòng Giáo dục và Đào tạo Quận, cùng với công tác cải tạo nhà trường do Quận đầu tư, nhà trường đã lên kế hoạch xây dựng cải tạo lại đồng thời các khu vực trong trường theo tiêu chí của hội thi

     Ngoài việc duy trì và phát huy cảnh quan môi trường thân thiện, xanh, sạch đẹp ở trong và ngoài lớp sẵn có, nhà trường đã tiến hành đầu tư xây dựng mới các khu vực chơi cát nước, Khu thể chất, Khu chơi sáng tạo, Khu vực trồng cây cho trẻ, thiết kế khu vực sân khấu với biển tên, ảnh Bác, khẩu hiệu, tường cỏ,... thể hiện nét đặc trưng riêng của nhà trường.

      Với sự say mê yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với nghề, đội ngũ giáo viên nhà trường đã dày công sưu tầm, sáng tạo, xây dựng ý tưởng và tìm tòi các nguyên vật liệu thay thế rẻ tiền, huy động sự ủng hộ từ phụ huynh học sinh, tìm ra giải pháp tối ưu nhất trong việc áp dụng các ý tưởng mới vào việc xây dựng môi trường cho trẻ tích cực hoạt động. Và sau một thời gian ngắn tích cực bắt tay vào triển khai ý tưởng, Khu vui chơi cát nước, khu hoạt động sáng tạo của trẻ đã hình thành với các hoạt động lý thú kích thích trẻ tham gia hoạt động như: Góc bé sáng tạo với cát nước, Góc bé trải nghiệm với những âm thanh từ các nguyên liệu khác nhau như: ống tre, ống sắt, hộp thiếc các loại, xoong, chảo, nắp vung nồi...hoặc vẽ sáng tạo trên các bảng gắn treo tường (thay vì trẻ vẽ phấn trên sân chơi), hay bé “bận rộn” với những kỹ năng thực hành cuộc sống như: đóng mở cài cửa, sử dụng khóa, bàn phím.... Mỗi “ô” chơi của trẻ đều có bảng ghi rõ cách chơi, nội quy chơi cũng như bảng phân công lịch chơi các lớp tránh trùng chéo....Tất cả đã tạo nên một “bức tường sáng tạo” dành  riêng cho trẻ thay vì hàng rào sắt đơn điệu nhìn ra đường trước kia khiến cho trẻ hết sức ngạc nhiên và thích thú.

     Tuy diện tích của nhà trường hết sức chật chội, song với lối kiến trúc hướng tới một không gian xanh bền vững, thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời cùng với sự quy hoạch và bàn tay khéo léo của các cô; các bé đến trường vẫn được trải nghiệm một môi trường xanh của cây trái, hoa cỏ, rau xanh đan xen trên sân chơi, hàng rào, lối đi, ban công....Tất cả tạo nên một không gian xanh mát khiến cho ngôi trường nhỏ nhắn xinh xắn luôn được tràn ngập  không khí trong lành của cỏ cây hoa lá suốt bốn mùa.

     Nhằm hướng tới xây dựng một môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì các giờ học cũng như các hoạt động chơi ở trường Mầm non Hoàng Văn Thụ cũng đã được các cô thiết kế đa dạng, phong phú, đổi mới hình thức dạy trẻ sao cho việc học luôn được diễn ra một cách tự nhiên, xuất phát từ chính nhu cầu nội tại của trẻ và do trẻ làm chủ. Các nội dung hoạt động ở trường đều dựa trên tinh thần tôn trọng trẻ, lấy trẻ làm trung tâm, chuẩn bị môi trường hấp dẫn kích thích và tạo điều kiện cho trẻ tự trải nghiệm, kiến tạo các năng lực bản thân.

     Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” năm học 2017 – 2018 được Phòng GD&ĐT Quận Hoàng Mai triển khai đã mang đến một khí thế mới và sự quyết tâm đổi mới đối với tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Hoàng Văn Thụ. Sau một thời gian tích cực triển khai xây dựng lại nhà trường với bao nỗ lực, tâm huyết, vượt qua mọi khó khăn, giờ đây ngôi trường như đã khoác lên mình chiếc áo mới.

     Bằng những cống hiến của mình, tập thể nhà trường đã mang đến cho trẻ một môi trường học tập được chuẩn bị đầy đủ, đa dạng nhất có thể và luôn sẵn sàng cho trẻ thỏa sức sáng tạo, tìm tòi và ở đây trẻ thực sự được là trung tâm. Đội ngũ giáo viên nhà trường luôn mang trong mình tình yêu thương, ngọn lửa của niềm đam mê làm việc với trẻ nhỏ. Với  kiến thức và phương pháp sư phạm vững vàng, các cô luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành tin cậy của trẻ trên hành trình khám phá thế giới, khám phá năng lực của chính bản thân mình, từ đó giáo dục và hình thành nhân cách cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời để trẻ mang theo mình hành trang là sự tự tin, độc lập, sự yêu thích làm việc, cống hiến và sẽ trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận