TIN TỨC KHÁC

Trường THCS Hoàng Văn Thụ khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi, chuyên môn giỏi năm học 2018-2019
Ngày đăng 26/10/2018 | 09:23  | View count: 726

Thực hiện Kế hoạch số 546/KH-PGD&ĐT ngày 28/9/2018 của phòng GD&ĐT Hoàng Mai về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Hóa học, Địa Lí, Thể dục Quận Hoàng Mai, năm học 2018-2019, Ban chuyên môn nhà trường đã nhanh chóng triển khai theo kế hoạch. Sáng ngày 15/10/2018, trong tiết sinh hoạt đầu tuần, trường THCS Hoàng Văn Thụ đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Hóa học, Địa Lí, Thể dục và Hội thi chuyên môn giỏi các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh năm học 2018-2019 cấp cơ sở

     Mục đích của việc tổ chức Hội thi là nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được thể hiện năng lực sư phạm của mình; được học tập, giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ,  kinh nghiệm về giảng dạy với đồng nghiệp. Thông qua Hội thi còn giúp giáo viên nhà trường nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học. Hội thi cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục, đồng thời xây dựng môi trường học tập năng động, hiệu quả cho sinh.

     Đặc biệt bên cạnh Hội thi Giáo viên dạy giỏi được tổ chức thường niên, năm nay, trường THCS Hoàng Văn Thụ còn tổ chức Hội thi Chuyên môn giỏi đối với giáo viên dạy bộ môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.  Hội thi này với ý nghĩa như một hoạt động trọng điểm nhằm lập thành tích chào mừng kỉ niệm 15 năm thành lập Quận Hoàng Mai.

     Hội thi GVDG môn Hóa học, Địa lí, Thể dục năm nay nhà trường có 04 giáo viên đăng kí tham gia; Hội thi chuyên môn giỏi Toán, Ngữ văn, T. Anh có 16 giáo viên đăng kí tham gia, đạt tỉ lệ 100%.

     Với mục đích ý nghĩa sâu sắc đó, Lễ khai mạc đã được tổ chức một cách trang trọng, nghiêm túc. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng thật vui tươi của các em học sinh. Sau diễn văn khai mạc của Ban chỉ đạo Hội thi là lời phát biểu hưởng ứng của đại diện giáo viên nhà trường với lời hứa đem lại những bài giảng hay, những tiết học đổi mới, hấp dẫn và hiệu quả.

     Ngay sau Lễ khai mạc, các giáo viên dự thi tham gia ngay phần thi lí thuyết với các nội dung liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ, do chính đồng chí Hiệu trưởng làm chủ khảo. Còn phần thi thực hành, Ban giám khảo sẽ chấm theo lịch do giáo viên chủ động đăng kí. Có thể nói, việc tổ chức nghiêm túc Hội thi ngay từ lễ Khai mạc là minh chứng cho sự quyết tâm khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường. Để mỗi giờ giảng của các thầy cô giáo sẽ thực sự là một sản phẩm của tư duy theo hướng chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD ĐT.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận