TIN TỨC KHÁC

Trường Tiểu học Thúy Lĩnh hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2019
Ngày đăng 14/03/2019 | 16:32  | View count: 798

Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy phường Lĩnh Nam và chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai năm 2019, sáng ngày 09/3/2019, trường TH Thúy Lĩnh đã phối hợp với Hội phụ nữ phường, khu dân cư số 11 hưởng ứng phong trào Ngày chủ nhật xanh năm 2019, cải tạo và trồng hoa chiều tím tại tuyến mương Bãi Già, phố Thúy Lĩnh - Lĩnh Nam - Hoàng Mai

     Tham gia chỉ đạo, có đồng chí Nguyễn Thu Hà - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, đồng chí Lê Tùng Lâm - Bí thư chi bộ khu dân cư số 11, đồng chí Hiệu trưởng Đàm Thị Kim Dung và đông đảo hội viên hội phụ nữ, các thầy cô giáo là đoàn viên thanh niên nhà trường và các bác trong cụm dân cư thuộc chi bộ số 11.

     Ngay từ 7 giờ sáng, các chị em phụ nữ đã cắt cây, chở về tập kết tại bờ mương. Các bác trong cấp ủy chi bộ khu dân cư luôn sát sao chỉ đạo. Như những con ong thợ cần mẫn, khéo léo và chăm chỉ, mọi người ai vào việc nấy: người san lấp cỏ dại, người thuốn hốc trồng cây, người cắt ươm cây, người trồng cây, người tưới cây.

     Trong tiết trời mưa xuân nhẹ, bóng áo xanh của đoàn thanh niên, hòa lẫn với màu áo của các chị em phụ nữ, các bác dân cư Thúy Lĩnh và hòa quyện vào màu xanh của những hàng cây ven bờ mương. Những nụ cười sảng khoái xen lẫn những câu đùa dí dỏm tạo không khí vui vẻ giữa những thành viên trong buổi lao động. Chưa đầy 3 tiếng đồng hồ, bờ mương dài hơn 1km trước khi lao động là bờ cỏ dại, là nơi một số người dân vứt rác thải lao động và rác sinh hoạt đã được san lấp, phủ xanh bởi những khóm cây chiều tím.

     Chỉ ít ngày nữa thôi, những khóm cây chiều tím này sẽ trở thành một hàng rào hoa xanh mướt giúp quang cảnh bờ mương này trở nên sạch hơn, đẹp hơn. Và chắc hẳn, mỗi khi mỗi người tham gia giao thông hay mỗi giáo viên, học sinh nhà trường đi dọc tuyến mương đều rất vui vì đã góp phần tạo nên cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

     Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thu Hà tâm sự: “Tôi luôn mong muốn phong trào Dân vận khéo và phong trào Môi trường ngày chủ nhật sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng khắp nơi, trở thành thói quen của mỗi hội viên và người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống”.

     Ngắm hàng cây mới trồng trong nắng xuân, bất giác tôi mỉm cười. Vui lắm vì sự tâm huyết của người dân nơi đây, vui vì sự gắn kết của toàn xã hội trong việc trồng hoa, bảo vệ môi trường. Một ngày cuối tuần thật ý nghĩa. Mong rằng, những hoạt động này sẽ được lan tỏa để xây dựng một Thúy Lĩnh nói riêng và một Hoàng Mai tươi đẹp hơn./.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận