TIN TỨC KHÁC

HĐND thành phố tiếp xúc cử tri sau kỳ họp: Sớm xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết
Ngày đăng 18/04/2012 | 00:00  | View count: 834

Ngày 17/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh, Thường trực HĐND và UB MTTQ thành phố đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề nghị thành phố sớm triển khai các quy hoạch vừa được thông qua, có hướng dẫn cụ thể để tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân. HĐND TP cũng cần tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết, lắng nghe ý kiến của cơ sở và người dân trong quá trình thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng kiến nghị TP cần có hướng dẫn cụ thể về chính sách phát triển nông nghiệp, như hỗ trợ mua sắm vật tư, máy móc; dồn điền đổi thửa, xây dựng kênh mương… Về xây trường học mới, cử tri cho rằng, không chỉ thực hiện với những nơi thiếu trường, nên mở rộng ra cả các phường chưa đủ cơ sở vật chất. Với y tế cũng cần nâng cao cơ sở vật chất tại tuyến cơ sở nhằm giảm tải cho tuyến trên. Lãnh đạo quận Hoàng Mai bày tỏ, 5 quy hoạch là cơ sở pháp lý để triển khai nhưng để khả thi, hiệu quả, cần quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch sử dụng đất. Thực tế cho thấy, đôi khi quy hoạch chạy theo thời gian và thành tích nên hiệu quả chưa cao, rất cần sự khảo sát thực tế trước.

Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh khẳng định, các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp được chuẩn bị công phu, lấy ý kiến của nhiều chuyên gia, phù hợp với quy định của T.Ư và đặc thù của Hà Nội. Chủ tịch HĐND TP yêu cầu UBND TP và các quận, huyện, sở ngành liên quan sớm xây dựng kế hoạch, công khai quy hoạch và các chính sách để cử tri được biết, thực hiện và giám sát. Đồng thời đề nghị UB MTTQ TP tăng cường tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, đoàn thể cùng vào cuộc tổ chức thực hiện Nghị quyết; các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, theo dõi, phản ánh quá trình thực hiện Nghị quyết...

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận