TIN TỨC KHÁC

Hội người cao tuổi quận Hoàng Mai sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014
Ngày đăng 17/07/2014 | 00:00  | View count: 785

Ngày 19/6/2014, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2014. Tới dự hội nghị có ông Trần Công Nguyên - Ủy viên Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Cao Khời – Trưởng Ban Đại diện Người cao tuổi quận; Các ông (bà) trong Ban TT UB MTTQ quận, các ông bà đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Đại diện Người cao tuổi quận và các ông, bà là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Người cao tuổi 14 phường.

Ngay từ đầu năm Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận đã xây dựng chương trình công tác Người cao tuổi năm 2014 hướng dẫn các Hội cơ sở phát động, đăng ký thi đua phong trào “tuổi cao gương sáng” ký kết thực hiện các nội dung, chương trình công tác trong phong trào thi đua năm 2014. Thông qua các nội dung thi đua đã động viên Người cao tuổi và gia đình gương mẫu thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận và nhiệm vụ công tác Hội Người cao tuổi năm 2014 và đã đạt được kết quả tốt đẹp:

Trong 6 tháng đầu năm đã có 21.527/23.547 hội viên đăng ký thi đua “Tuổi cao gương sáng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt 91,4%. Phát huy tiềm năng kinh nghiệm, hiến công hiến kế xây dựng quê hương đất nước, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thực hiện các quy chế, quy ước cưới, tang văn minh, phối hợp với MTTQ tham gia Hội nghị đại biểu nhân dân ở khu dân cư…

Thực hiện tốt công tác chăm sóc Người cao tuổi như: Phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức mừng thọ, tặng quà tới Người cao tuổi. Hội Người cao tuổi các phường chúc thọ tặng quà bằng nguồn quỹ của Hội tới 2.734 cụ với tổng số tiền 217.899.000đ, thăm hỏi và trợ cấp khó khăn tới 147 hội viên với số tiền 24.200.000; Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” Ban Đại diện NCT quận đã ký cam kết với bệnh viện Mắt Quốc Tế để phối hợp tổ chức khám mắt miễn phí cho Người cao tuổi. Duy trì hoạt động của CLB thể dục dưỡng sinh, hoạt động các CLB thơ ca thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi sống vui sống khỏe, có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời thực hiện và xây dựng tốt quỹ chăm sóc phát huy vai trò Người cao tuổi.

Ông Nguyễn Cao Khởi – Trưởng Ban Đại diện Người cao tuổi quận cho biết phát huy những kết quả Hội đã đạt được 6 tháng đầu năm 2014, trong thời gian tới Hội bám sát những phương hướng nhiệm vụ đã đề ra và triển khai hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” động viên Người cao tuổi và gia đình thực hiện tốt các chính sách của Đảng – Pháp luật của Nhà nước, động viên tiềm năng, phát huy vai trò NCT trong lĩnh vực phát triển kinh tế, đời sống văn hóa xã hội, chăm sóc người cao tuổi. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội, công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp vững mạnh. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng quận Hoàng Mai, Hội Người cao tuổi quận ngày càng phát triển và hoạt động toàn diện.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận