TIN TỨC KHÁC

Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016
Ngày đăng 18/01/2016 | 15:41  | View count: 1463

Ngày 29/12/2015, tại Hội trường 419 trụ sở quận ủy Hoàng Mai, Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

          Tới dự hội nghị có ông Hoàng Xuân Nguộn - Ủy viên Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hà Nội; Ông Nguyễn Cao Khởi – Trưởng Ban Đại diện Người cao tuổi Quận; Các ông (bà) trong Ban TT UB MTTQ Quận, các ông bà đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Đại diện Người cao tuổi Quận và các ông, bà là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi 14 phường.

          Tại hội nghị, ông Nguyễn Cao Khởi báo cáo kết quả công tác mà các cấp hội Quận đã đạt được. Năm 2015 Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Quận đã bám sát chương trình kế hoạch của Ban Đại diện Thành phố từ đó xây dựng chương trình công tác, hướng dẫn các Hội cơ sở phát động, đăng ký thi đua phong trào "tuổi cao gương sáng" ký kết thực hiện các nội dung thi đua năm 2015 thực hiện có hiệu quả. Công tác phát huy vai trò người cao tuổi được quan tâm chú trọng đã động viên Người cao tuổi và gia đình người cao tuổi gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy tiềm năng kinh nghiệm, hiến công hiến kế xây dựng quê hương đất nước, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thực hiện năm trật tự văn minh đô thị. Ban Đại diện Hội người cao tuổi Quận đã tham mưu với lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND tổ chức chúc thọ, tặng quà các cụ đại thọ trên 90 tuổi nhân dịp kỷ niệm Quốc tế Người cao tuổi và nhân dịp tết Nguyên Đán. Phối hợp với phòng khám đa khoa Quốc tế Việt Minh khám và cấp thuốc miễn phí cho 18.500 Người cao tuổi. Phối hợp Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, và Bệnh viện Mắt Việt Nhật tổ chức khám và điều trị về mắt cho 5.600 người cao tuổi các phường trong đó có 36 Người cao tuổi trong diện chính sách và diện nghèo, phối hợp với trung tâm truyền thông Sao Mai tư vấn sức khỏe về dinh dưỡng cho Người cao tuổi và tặng quà trị giá hơn 40 triệu đồng tới trên 400 đại biểu. Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi vẫn duy trì hoạt động của CLB thể dục dưỡng sinh, hoạt động các câu lạc bộ thơ ca tạo sân chơi bổ ích cho Người cao tuổi. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận cùng với các Hội cơ sở thường xuyên chăm lo kiện toàn củng cố các chi hội, tổ hội, bổ sung thay thế cán bộ để đảm bảo hoạt động. Hội Người cao tuổi quận Hoàng Mai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 được TW Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen.

          Để phát huy những kết quả đã đạt được, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận đã căn cứ các nhiệm vụ chính trị của Quận, căn cứ nhiệm vụ của Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố từ đó đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể trọng tâm năm 2016 của công tác hội quận Hoàng Mai.

          Các đại biểu dự hội nghị đểu nhất trí cao với các kết quả hoạt động năm 2015 và phương hướng năm 2016. Tại hội nghị Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận đã tặng thưởng 9 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2015.

          Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Cao Khởi - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT Quận đề nghị trong thời gian tới, Hội người cao tuổi các phường bám sát các phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Động viên người cao tuổi và gia đình thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viên tiềm năng, phát huy vai trò Người cao tuổi trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, đời sống văn hóa xã hội, công tác chăm sóc người cao tuổi. Củng cố tổ chức Hội tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, hệ thống chính trị các cấp vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - Quốc phòng quận Hoàng Mai năm 2016.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận