TIN TỨC KHÁC

Liên hoan “Chiến Sĩ Nhỏ Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Điện Biên (07/05/1954 - 07/05/2024)
Ngày đăng 19/04/2024 | 17:58  | View count: 47

70 năm một Điện Biên anh dũng, 70 năm một chặng đường lịch sử hào hùng. Chúng ta càng trân trọng những chiến công oanh liệt cũng như sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh trong chiến dịch Điện Biên. Những trận chiến đấu anh dũng, quả cảm, mưu trí, ác liệt, cam go; những tấm gương anh hùng trong chiến dịch đã trở thành niềm tin, niềm tự hào dân tộc để thế hệ thiếu nhi hôm nay không ngừng cố gắng học tập, luyện rèn, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

 Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm học 2023 - 2024, là một trong những hoạt động Đội nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội, giữa các chi đội, giữa các đội viên; biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội. Đây là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường từ đó mỗi học sinh thi đua thực hiện tốt 05 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Sáng ngày 15/04/2024 liên đội trường Tiểu học Trần Phú tổ chức chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”, đây cũng là một hoạt động kết thúc tuần thi đua thứ 4 trong 7 tuần thi đua cao điểm của phong trào. Tham dự chương trình có anh Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội quận Hoàng Mai; bác Trần Văn Tuy - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh phường Trần Phú, bác Nguyễn Thị Hồng Ngọc đại diện Ban cha mẹ học sinh, cùng các bác thường trực cha mẹ học sinh lớp 4A2, 5A3, 5A4; cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh.    

   Mở đầu chương trình, các em học sinh toàn trường được ôn lại truyền thống lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ và hát vang ca khúc “Giải phóng Điện Biên” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận trong niềm vui hân hoan. Ngay sau đó, phần liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên được diễn ra. Tham gia liên hoan có sự tham gia của 03 đội xuất sắc được lựa chọn từ các chi đội khối lớp 4,5. Các em học sinh trải qua 03 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, tài năng. Đội Bế Văn Đàn - 4A2; Phan Đình Giót- 5A3; Tô Vĩnh Diện-5A4 đã mang đến cho quý vị đại biểu, các bạn học sinh những tiết mục văn nghệ, những câu chuyện lịch sử về chiến thắng Điện Biên Phủ và biểu diễn màn múa sạp rất đặc sắc vui tưng bừng của dân tộc Thái.

Trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên, nhà trường đã tham gia một chuỗi các hoạt động như: Tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui khỏe; Tham gia đồng diễn “Kun học tốt”; tổ chức các hoạt động rèn thói quen đọc sách cho học sinh; Tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Liên đội đã khen thưởng 21 học sinh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua. Ngoài ra, Ban thiếu nhi đã trao thưởng các em học sinh đạt giải thi vẽ tranh về Điện Biên Phủ.   

Thông qua Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” các em học sinh được tìm hiểu về lịch sử đất nước. Từ đó vun đắp cho các em tình yêu cách mạng, lòng tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn và ý chí vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho đất nước.

Nguồn: trường TH TP

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận