Công tác cải cách hành chính
Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin phải thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã…là những yêu cầu được nêu trong Kế hoạch số 121/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về đo lường, nghiên cứu và phân tích Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2023
Theo đó, đối tượng khảo sát, gồm: Cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của cơ quan, đơn vị, địa bàn được khảo sát từ ngày 01/01/2023 đến thời điểm khảo sát. Đơn vị được khảo sát, gồm: 22 sở, cơ quan tương đương sở, 30 quận, huyện, thị xã của thành phố, trong đó, đối với các sở, cơ quan tương đương sở sẽ phát 2.550 phiếu khảo sát; UBND các quận, huyện, thị xã là 9.000 phiếu.
Về phương án khảo sát, thành phố sẽ khảo sát trực tiếp tại bộ phận “một cửa”. Hằng tháng, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội cử điều tra viên tiến hành nghiên cứu tình hình, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của đơn vị được khảo sát.
Đối với Văn phòng UBND thành phố, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức của các sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã. Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng, các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.
Kết quả này sẽ được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính của thành phố.
Nguồn: phòng VHTT quận