ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT năm 2017
Ngày đăng 20/03/2017 | 16:07  | View count: 678

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2017). Ngày 14/3/2017 tại trường THPT Việt Nam – Ba Lan, Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội và các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối 12 trên địa bàn Quận

     Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành hỗ trợ thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, trong những năm qua các hoạt động tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên học sinh luôn được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai quan tâm chú trọng. Phát biểu tại buổi tư vấn đồng chí Nguyễn Thái Sơn – Quận ủy viên - Bí thư Quận đoàn nhấn mạnh: tư vấn hướng nghiệp đã trở thành một trong những hoạt động thường kỳ được Quận đoàn Hoàng Mai hết sức chú trọng nhất là với các em học sinh đang học lớp 12; Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các thầy, cô giáo đại diện các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

     Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tư vấn đã giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc, băn khoăn; đồng thời thông qua những câu chuyện, những trò chơi tương tác thực tế để đưa ra những lời khuyên bổ ích trong hành trình sắp tới của các bạn trẻ. Bên cạnh đó các em học sinh còn được trực tiếp tham gia tư vấn chọn nghành, chọn nghề, chọn trường tại các gian giới thiệu, tư vấn tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng để tìm hiểu chi tiết hơn về cơ hội, điều kiện học tập và cơ hội việc làm tại các trường mà các em quan tâm.

     Ngày hội tư vấn tuyển sinh đã thu hút hơn 1.000 học sinh khối 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn Quận Hoàng Mai tham gia đầy hào hứng. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và bàn luận sôi nổi xoay quanh những vấn đề mà các em học sinh cuối cấp băn khoăn, quan tâm như vấn đề chọn trường; chọn ngành nghề; tâm lý, sức khỏe mùa thi; những điểm mới trong tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2017.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh