ĐẢNG - ĐOÀN THỂ

Khu dân cư số 8 phường Thịnh Liệt tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2018
Ngày đăng 19/11/2018 | 08:58  | View count: 712

Tối ngày 10/11/2018, khu dân cư số 8 phường Thịnh Liệt đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Đến dự Ngày hội, có ông Đỗ Thanh Tùng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận; các đại biểu đại diện lãnh đạo phòng, ban quận, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Thịnh Liệt; Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư trong phường và đông đảo bà con khu dân cư số 8 phườngThịnh Liệt

     Mở đầu là các tiết mục ca nhạc do đội văn nghệ của khu dân cư biểu diễn chào mừng Ngày hội. Đồng thời các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 88 năm qua.

     Tiếp theo chương trình, đại diện lãnh đạo khu dân cư đã lên báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Khu dân cư số 8 gồm 3 tổ dân phố có 253 hộ với 1.062 nhân khẩu. Năm 2018 được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, sát sao, chặt chẽ thường xuyên của cấp uỷ Chi bộ KDC số 8. Cán bộ Đảng viên và Nhân dân khu dân cư đồng thuận, đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, và thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân. Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và cán bộ tổ dân phố làm việc có sự phối hợp đồng bộ, trách nhiệm. Nhân dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả quy ước cộng đồng nơi cư trú. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đạt kết quả tốt trên mọi mặt, cụ thể:

     Đoàn kết xây dựng kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng đô thị văn minh: Khu dân cư vận động nhân dân ở hai bên đường khai thác nguồn lực sẵn có, mở mang các dịch vụ ngành nghề kinh doanh, phục vụ giúp kinh tế ngày càng phát triển. Chi hội phụ nữ năm 2018 vẫn duy trì được ba nhóm tín dụng tiết kiệm hàng tháng có 30.000.000 đồng cho 3 hội viên vay lấy vốn làm ăn. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Khu dân cư có 3 hộ cận nghèo, không còn hộ nghèo.

     Đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, thực hiện dân số kế hoạch hoá gia đình: Phong trào TDĐKXDĐSVH, người Hà Nội văn minh thanh lịch đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong mỗi gia đình, ông bà, cha mẹ là tấm gương cho con cháu noi theo, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Trong năm khu dân cư làm tốt công tác hoà giải. Toàn khu dân cư tỷ lệ đăng ký GĐVH năm 2018 là 232/ 253 tỉ lệ là 92%, có 03 gia đình đạt GĐVH tiêu biểu được phường khen thưởng. Ban vận động khu dân cư đã tiến hành bình xét đề nghị UBND phường công nhận 3 tổ dân phố 23,24 và tổ 25 đạt tổ dân phố văn hoá năm 2018. Tổ dân vận của KDC số 8 đi thi “Dân vận khéo năm 2018" đạt giải 3/14 khu dân cư của phường, đây cũng là kết quả đáng khích lệ với KDC số 8. Chi hội người cao tuổi có 146 hội viên tích cực tham gia ngày hội truyền thống của làng, tích cực tham gia phong trào TDTT như tập thể dục sáng, đi bộ, đạp xe đạp, dưỡng sinh, yoga, 03 cụ tham gia câu lạc bộ thơ của phường. Làm tốt công tác thăm hỏi tình nghĩa, chúc thọ các cụ đảm bảo chế độ cho hội viên, gương mẫu trong sinh hoạt luôn là tấm gương cho con cháu, vận động con cháu thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Hàng năm luôn đạt chi hội xuất sắc. Chi hội phụ nữ có 178 hội viên hội duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, tích cực tham gia câu lạc bộ văn nghệ. Chi hội đã tuyên truyền vận động chị em tham gia chăm sóc vườn hoa dọc bờ sông sét, tổng vệ sinh môi trường. Năm 2018 ban vận động khu dân cư đã tập trung vận động về thực hiện tốt quy ước cưới tang văn minh nhất là Chỉ thị 11 của Thành uỷ. Việc hiếu hỷ trong năm qua đã có nhiều tiến bộ, văn minh hơn. Chi hội chữ thập đỏ của khu dân cư đã thường xuyên làm tốt công tác từ thiện nhân đạo, đồng thời quan tâm đề xuất với phường và các tổ chức, các nhà hảo tâm xét trợ cấp đột xuất, thăm hỏi động viên kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền trong dịp lễ tết. Hội cựu chiến binh của khu dân cư duy trì nền nếp sinh hoạt, đã phối hợp tốt với các đoàn thể tổ dân phố tham gia các cuộc vận động, tổ chức tốt các ngày hội lễ của khu dân cư.

     Công tác chăm sóc sự nghiệp giáo dục, thực hiện chính sách kế hoạch hoá gia đình được quan tâm, Chi hội khuyến học làm tốt công tác phát triển hội viên mới hiện nay có 127 hội viên. Chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp cùng gia đình động viên các cháu học tập. Năm 2018 chi hội khuyến học tiếp nhận 110 giấy khen của các cháu học sinh, khu dân cư trao thưởng tổng số tiền là 5.640.000 đồng. Đoàn thanh niên đã duy trì sinh hoạt hè tuần 2 buổi, tham gia đầy đủ các nội dung thi đua tại lễ tổng kết hè của phường được phường biểu dương khen thưởng.

     Ban vận động và cán bộ tổ dân phố đã thường xuyên vận động và nhắc nhở nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà ở, vệ sinh đường ngõ phố. Nhìn chung nhân dân có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn văn minh đô thị.

     Khu dân cư đoàn kết phát huy dân chủ, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong quá trình thực hiện cuộc vận động, ban CTMT và các đoàn thể, tổ dân phố luôn phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện dân biết, dân bàn, dân làm dân kiểm tra theo pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoàn thành nghĩa vụ công dân, thu thuế đất phi nông nghiệp. Trong năm không có trọng án xảy ra nhưng tệ nạn vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Tham gia đăng ký tuổi 17 đạt 100%. Chấp hành tốt đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự (KDC số 8 có 25 cháu). Các cuộc vận động ủng hộ các loại quỹ đạt hiệu quả cao hơn chỉ tiêu phường giao. Về xây dựng Đảng và Chính quyền, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh: Ngày mùng 5 hàng tháng ban vận động họp giao ban triển khai nghị quyết của chi bộ và nhiệm vụ được giao. Phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương của Bác”, các quy định của địa phương. Làm tốt công tác kiểm tra giám sát, nhận xét đảng viên 2 chiều. Các thành viên trong ban vận động đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ khu dân cư số 8, Ban CTMT, các đoàn thể, tổ dân phố luôn được củng cố và kiện toàn về tổ chức, phát triển về số lượng, duy trì sinh hoạt đều đặn theo quy định, là lực lượng nòng cốt vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ của KDC.

     Các đại biểu dự ngày hội đã sôi nổi phát biểu ý kiến, cơ bản nhất trí với kết quả khu dân cư đã đạt được trong năm qua. Ngày hội đã biểu dương khen thưởng những tập thể, gia đình tiêu biểu năm 2018.

     Phát biểu tại Ngày hội, ông Đỗ Thanh Tùng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận biểu dương các kết quả mà khu dân cư đã đạt được trong năm qua đồng thời đề nghị trong thời gian tới cán bộ và nhân dân trong khu dân cư khắc phục những hạn chế tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh