Các đơn vị sự nghiệp

Quận Hoàng Mai tham gia chung khảo Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non thành phố Hà Nội năm 2023
Publish date 03/08/2023 | 11:24  | View count: 182

Thực hiện Kế hoạch số 234/KH-SVH&TT ngày 29/3/2023 của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Kế hoạch số 225/KH-UBND ngày 26/6/2023 của UBND quận Hoàng Mai về việc tổ chức Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non Thiếu nhi Thủ đô năm 2023.

Sau khi tổ chức thành công Liên hoan cấp Quận, ngày 27/7/2023, quận Hoàng Mai đã cử đội tuyển tham dự chung khảo Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non thành phố Hà Nội năm 2023.

Chung khảo Liên hoan cấp Thành phố được tổ chức vào 19h00 các ngày 27, 28, 30, 31/7/2023, tại Sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa Thành phố, với sự tham gia của 22 đơn vị quận, huyện, thị xã. Ở Liên hoan năm nay, mỗi đơn vị tham gia biểu diễn 1 chương trình gồm 1 tiết mục Múa tập thể, 1 tiết mục Hát tập thể và các tiết mục Ca khúc măng non được dàn dựng theo chủ đề. Thời lượng biểu diễn của mỗi đơn vị 25-30 phút.

Liên hoan Múa hát tập thể và Ca khúc măng non thiếu nhi Thủ đô năm 2023 có 16/22 đơn vị tham gia chung khảo cấp Thành phố đã tổ chức Liên hoan cấp Cơ sở, trong đó có quận Hoàng Mai. Điều này thể hiện sự chuẩn bị chu đáo, bởi Hoàng Mai không chỉ muốn tạo ra những sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè mà còn mong muốn đây là cơ hội để các em được nhiều lần thi đua, cọ sát, thể hiện tài năng của mình. Qua đó, các em còn được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, được các cô, chú có chuyên môn trong ngành văn hóa nghệ thuật góp ý để ngày một tiến bộ hơn.

Đội tuyển quận Hoàng Mai tham gia dự thi ngay sau chương trình khai mạc vào ngày 27/7/2023 cùng với các đội tuyển đến từ các đơn vị: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Thường Tín, Gia Lâm, Thanh Oai. Lựa chọn chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” làm tiêu điểm, Hoàng Mai đã mang tới Liên hoan 05 tiết mục: Múa tập thể “Bốn mùa trong em”, tốp ca “ Em yêu tổ quốc Việt Nam”, Đơn ca “Đẹp xinh khúc ca Việt Nam”, tam ca “Hà Nội mùa hè nắng” và tiết mục “Bước theo lời Bác đi”. Các tiết mục đều được xây dựng bám sát chủ đề, được khán giả ủng hộ nồng nhiệt và đánh giá cao.

Nhìn chung, chương trình của các đội thi đều đa dạng về thể loại bao gồm ca, múa, nhạc. Các tiết mục hát, múa tập thể được dàn dựng trên cơ sở nội dung tập huấn của Thành phố. Những ca khúc măng non được trình bày dưới hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca... Có thể nói trong không khí của những ngày hè sôi động, thiếu nhi Thủ đô cùng hội tụ tại Chung khảo Liên hoan để giao lưu, thể hiện năng khiếu tại sân chơi nghệ thuật đầy bổ ích và lý thú dành cho các em. Các tiết mục tham gia Liên hoan của quận Hoàng Mai là những giai điệu vui tươi, hứng khởi, được dàn dựng bài bản, hấp dẫn, có tính sáng tạo. Thông qua từng lời ca, tiếng hát, điệu múa các em thiếu nhi quận Hoàng Mai đã thể hiện đầy đủ tính cách, tâm tư, tình cảm của tuổi nhỏ, của tâm hồn trẻ thơ hồn nhiên, trong trẻo, năm tiết mục dự thi chính là năm đóa hoa rực rỡ nhất, ý nghĩa nhất chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai sắp diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Nguồn: TTVH-TT