Các đơn vị sự nghiệp

Sôi nổi với diễn biến môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng quận Hoàng Mai năm học 2023 - 2024
Publish date 06/02/2024 | 14:16  | View count: 50

Tiếp tục các thông tin liên quan tới Hội khỏe Phù Đổng quận Hoàng Mai năm học 2023 - 2024, diễn ra trong 3 ngày thi đấu từ 12/01 đến ngày 14/01, môn cầu lông là môn thi đấu thứ năm của Hội khỏe.  Với 3 khối thi đấu gồm Khối trường Tiểu học, Khối trường THCS và Khối trường THPT, các đội đã thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Riêng đối với khối THCS và THPT có thêm 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Có thể nói cầu lông là một trong những môn thể thao thế mạnh của quận Hoàng Mai. Bộ môn này luôn thu hút đông đảo các vận động viên, những người yêu thích bộ môn cầu lông tham gia tập luyện, thi đấu ở mọi lứa tuổi. Các vận động viên của quận Hoàng Mai đã đóng góp rất nhiều thành tích cho cầu lông Thủ đô nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng. Đối với lứa tuổi học sinh phổ thông môn cầu lông là bộ môn được đưa vào giảng dạy chương trình giảng dạy chính thức nên đã trở thành bộ môn rất phổ biến và thu hút rất đông các em học sinh tập luyện thường xuyên tại nhà trường cũng như tại khu dân cư. Đối với Hội khỏe Phù Đổng quận Hoàng Mai năm nay, môn cầu lông cũng là một trong những môn thi đấu thu hút đông đảo vận động viên tham gia nhất.

Nhờ được tập luyện thường xuyên, dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục tại các nhà trường và không ít vận động viên được tập luyện chuyên sâu ở các trung tâm Thể dục thể thao, các Câu lạc bộ cầu lông trên địa bàn Quận nên hầu hết các vận động viên tham gia thi đấu đều có trình độ chuyên môn khá tốt, các trận đấu diễn ra căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn. Các vận động viên xuất sắc nhất tại Hội khỏe năm nay chắc chắn sẽ là những hạt giống tốt để quận Hoàng Mai tiếp tục định hướng, tuyển chọn, đào tạo vào các đội tuyển thi đấu cho Thành phố cũng như quốc gia về sau này, đặc biệt là chuẩn bị tốt cho Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội sắp diễn ra tới đây.

Các VĐV khối Tiểu học thi đấu nội dung đôi nam

Kết thúc 3 ngày thi đấu chính thức môn Cầu lông, Ban Tổ chức đã trao cho mỗi nội dung thi đấu: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 02 giải Ba. Chung cuộc khối Tiểu học: Trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã giành giải Nhất toàn đoàn (với 02 giải Nhất, 01 giải Ba), trường Tiểu học Thanh Trì đạt giải Nhì toàn đoàn và giải Ba toàn đoàn thuộc về trường Tiểu học Đại Từ và Tiểu học Đại Kim; Khối THCS: Trường THCS Hoàng Mai giành giải Nhất toàn đoàn (với 08 giải Nhất, 02 giải Ba), 01 giải Nhì và 02 giải Ba toàn đoàn lần lượt thuộc về trường THCS Định Công, trường THCS Lĩnh Nam và trường THCS Vĩnh Hưng; Khối THPT: Không trao giải toàn đoàn. Theo đó, giải Nhất nội dung đơn nam là vận động viên Tô Hoàng Tùng đến từ trường THPT Trương Định, giải Nhất nội dung đơn nữ thuộc về vận động viên Trần Vân San (Trường THPT Việt Nam - Ba Lan). Trường Việt Nam - Ba Lan đã xuất sắc giành cả ba giải nhất tại nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ (với cặp đôi vận động viên: Phạm Hoàng Hải và Nguyễn Tiến Đạt - nhất nội dung đôi nam, cặp vận động viên Trần Vân San và Trần Thu Thảo - nhất đôi nữ, cặp vận động viên Nguyễn Hoàng Hải và Trần Thu Thảo - nhất đôi nam nữ), nội dung đồng đội nam, giải Nhất thuộc về các vận động viên: Tô Hoàng Tùng, Nguyễn Đặng Đức Tâm, Nguyễn Đức Duy và Đoàn Lê Đức Trung tới từ trường THPT Trương Định./.

TTVHTT