Các hội

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.
Publish date 25/09/2023 | 16:32  | View count: 68

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện quận Hoàng Mai được nâng cao với những hình thức phong phú, đa dạng, đối tượng tham gia hiến máu được mở rộng tới các khu dân cư, tổ dân phố, các lứa tuổi, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên, sinh viên và người dân quận Hoàng Mai, hoạt động hiến máu tình nguyện quận luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Để thực hiện tốt chỉ tiêu do thành phố giao hằng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận trong công tác tổ chức, triển khai phong trào. Hội Chữ thập đỏ-cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa nhân văn của hiến máu cứu người trong các tầng lớp nhân dân, vận động ngày càng đông đảo các lực lượng xã hội tham gia hiến máu tình nguyện.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ quận và cơ sở đã triển khai thực hiện đa dạng các hoạt động tuyên truyền, hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, khu dân cư, khu chung cư cao tầng, cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, công tác truyền thông, tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua các hình thức như tuyên truyền lưu động trước, trong ngày tổ chức hoạt động hiến máu; tuyên truyền nhân các ngày “toàn dân tham gia hiến máu” 7/4, ngày “thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” 14/6; tuyên truyền về các chương trình hiến máu tình nguyện như chương trình “Hành trình đỏ”, “Lễ hội Xuân Hồng”, chiến dịch “những giọt máu hồng hè”; tuyên truyền nhân ngày thành lập ngành, ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, … Cùng với đó là việc xây dưng, treo tranh ảnh, pa nô, áp phích, phát tờ rơi cho nhân dân về hiến máu nhân đạo. Đồng thời, tiến hành triển khai các lớp tập huấn, đào tạo cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên hiến máu nhân đạo; biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở đã luôn đồng hành trong công tác chỉ đạo, kịp thời tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể tham gia hiến máu tình nguyện để nhân rộng các điển hình và tạo phong trào phát triển sâu rộng, đưa phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh trở thành một phong trào quần chúng tự nguyện cao đẹp. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động quận, Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia các đợt tuyên truyền, vận động, xung kích, sẵn sàng tham gia hiến máu để kịp thời điều trị cấp cứu bệnh nhân. Bên cạnh đó Hội Chữ thập đỏ quận đã phối hợp chặt chẽ với viện Huyết học truyền máu Trung ương thường xuyên tuyên truyền, phổ biến về tiêu chuẩn, quy định điều kiện, sức khỏe tham gia hiến máu theo quy định của Bộ Y tế, giúp mọi người dân hiểu rằng hiến máu theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc không có hại cho sức khỏe mà còn có tác dụng tốt đến sức khỏe của người tham gia hiến máu tình nguyện.Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa sâu rộng và bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nhiều tập thể, gia đình, cá nhân đã trở thành những điểm sang trong phong trào hiến máu tình nguyện của quận.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu nhân đạo quận Hoàng Mai ngày càng phát triển rộng khắp, được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Năm 2023 công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn quận tiếp tục thu được nhiều kết quả tích cực, trong 9 tháng toàn quận đã vận động được 16 đợt hiến máu, tiếp nhận được 4.105 đơn vị máu, đạt 136,8%  chỉ tiêu kế hoạch thành phố giao.

Để phong trào hiến máu nhân đạo của quận tiếp tục trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả ngày càng cao hơn, trong năm 2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ quận đến cơ sở tiếp tục bám sát và cụ thế hóa việc triển khai thực hiện Kế hoạch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, kế hoạch của UBND quận, trong đó tiếp tục phát huy vai trò của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động người hiến máu tình nguyện để phong trào HMTN ngày càng lan tỏa, là hành động đẹp trong mỗi người dân quận Hoàng Mai.

          HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN HOÀNG MAI.