Các hội

Phường Giáp Bát tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” Năm 2023
Publish date 25/09/2023 | 16:41  | View count: 103

Ngày 17/9/2023, Tại Hội trường UBND phường Giáp Bát số 63 ngõ 119 phố Giáp Bát, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường Giáp Bát tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023. Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phường, phong trào hiến máu nhân đạo ở phường Giáp Bát đã tạo sự lan tỏa sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, là địa phương làm tốt trong phong trào hiến máu nhân đạo góp phần mang đến sự sống, niềm hy vọng cho nhiều bệnh nhân.

Ngay từ đầy giờ sáng đã có rất đông cán bộ hội viên Chữ thập đỏ, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các ban ngành đoàn thể phường, khu dân cư và người dân đã có mặt để làm công tác chuẩn bị và đăng ký tham gia hiến máu. Phong trào hiến máu tình nguyện nơi đây được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân, số đơn vị máu thu được luôn tăng dần theo từng năm. Hội Chữ thập đỏ phường là cơ quan thường trực ban chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt Hội CTĐ phường và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn làm nòng cốt giúp cho phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường được lan tỏa sâu rộng. 

Ông Nguyễn Văn Thông- Phó thường trực Ban chỉ đạo HMTN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường chia sẻ “ Ngày Hội hiến máu tình nguyện của phường đã được Ban chỉ đạo triền khai nhiều ngày nay, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, UBND phường. Hội Chữ thập đỏ phường là cơ quan tham mưu với Ban Chỉ đạo xây dựng các kế hoạch cụ thể nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu đến đông đảo nhân dân. Bên cạnh sự hưởng ứng tich cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường còn có sự tham gia nhiệt tình của các chiến sỹ thuộc Đoàn nghi lễ Bộ công an, là đơn vị đóng quân trên địa bàn phường, đây là sự cổ vũ động viên rất lớn đối với phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương”.

 

Từ những cách làm mới cùng sự quan tâm sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền tới phong trào hiến máu nhân đạo phường Giáp Bát trở thành đơn vị có số đơn vị máu thu được là 154/81 đơn vị đạt 190 % so với chỉ tiêu quận Hoàng Mai giao cho.

Ngày Hội hiến máu tình nguyện phường Giáp Bát năm 2023 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng thật đẹp trong lòng mỗi người dân, tiếp tục mở rộng trái tim nhân ái để mang đến niềm vui cho các gia đình có người bệnh cần máu./.

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN HOÀNG MAI