Các hội

Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai gửi tin, bài với nội dung như sau: Tập huấn sơ cấp cứu phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh năm học 2023-2024.
Publish date 08/11/2023 | 14:53  | View count: 81

Trẻ em là những đối tượng rất dễ gặp tai nạn thương tích và đuối nước, việc tổ chức tập huấn giúp cho các em nâng cao nhận thức và hiểu biết về các nguy hiểm tiềm ẩn khi tiếp xúc với nước, các đồ chơi, vật dụng nguy hiểm kỹ năng sử lý tình huống trong cuộc sống hàng ngày và cách phòng chống tai nạn thương tích là hết sức cần thiết.

Thực hiện chương trình phối hợp Liên tịch giữa Hội Chữ thập đỏ- Phòng giáo dục và đào tạo- Đoàn TNCS Hồ Chí Mình quận Hoàng Mai về hoạt động thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2022-2027.

Nhằm giúp các em học sinh có những kỹ năng cần thiết trong phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Ngày 02/11/2023, tại trường tiểu học Thanh Trì, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã phối hợp với trường Tiểu học Thanh Trì tổ chức buổi tập huấn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho cán bộ công nhân viên, giáo viên, và  học sinh trong nhà trường.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thu Thủy- tập huấn viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tập huấn kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu ban đầu với các nội dung: tổng quan về sơ cấp cứu; Sơ cấp cứu đuối nước; Sơ cấp cứu chảy máu; Sơ cấp cứu gẫy xương; Sơ cấp cứu dị vật đường thở, đã hướng dẫn cách cứu hộ và cấp cứu những trường hợp trong tình huống khẩn cấp.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Trì cho biết, vấn đề phòng chống tai nạn thương tích nhằm đảm bảo tính mạng và sức khỏe, an toàn của học sinh trong các nhà trường là vô cùng quan trọng, việc nâng cao nhận thức, năng lực, trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh về an toàn, phòng chống tai nạn trong và ngoài trường học - đảm bảo một môi trường học an toàn là nhiệm vụ hàng đầu của nhà trường trong năm học 2023 – 2024.  

Với cách thức chia sẻ sinh động, hấp dẫn, gần gũi với các kĩ năng hướng dẫn thực hành rất đơn giản của tập huấn viên Nguyễn Thu Thủy giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường dễ dàng tiếp cận và rất hứng thú. Buổi tập huấn thật sự hiệu quả, mang lại những kiến thức thật sự rất cần thiết cho người được tham dự.

Thông qua buổi tập huấn “ Kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường” đã giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường về công tác phòng chống tai nạn thương tích góp phần hạn chế các tai nạn đáng tiếc, xây dựng ngôi trường học tập an toàn – hạnh phúc./.

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN HOÀNG MAI