Các hội

Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai với chương trình “Sách cùng em đến trường”
Publish date 08/11/2023 | 14:55  | View count: 69

Với sự hưởng ứng tích cực, khẩn trương và đồng loạt của các cấp Hội Chữ thập đỏ phường, trường học, câu lạc bộ, chi hội trực thuộc, Chương trình “Sách cùng em đến trường” 5 năm qua đã được triển khai hiệu quả trên địa bàn quận Hoàng Mai, nhiều học sinh khó khăn người đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ, tạo điều kiện cho con em các gia đình khó khăn yên tâm đến trường trước thềm năm học mới. 

Trong những chuyến công tác thực tế tại vùng cao, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã tận mắt chứng kiến các em học sinh vùng cao đến trường với bao thiếu thốn về sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, điều kiện sinh hoạt. Trong khi đó tại các trường trên địa bàn quận Hoàng Mai các em nhỏ có những bộ sách mới đẹp, cuối năm học nhiều em có ý thức giữ gìn những bộ sách giáo khoa còn mới nguyên.

Với mong muốn vận động các em thành phong trào giữ gìn sách đẹp, để sau một năm học những bộ sách đó lại được chuyển tới tay các bạn nhỏ vùng cao còn bao khó khăn thiếu thốn. Bên cạnh đó, gieo mầm yêu thương bằng những hành động hàng ngày của các em, bằng ý thức “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” và những điều kiện của mình, xây dựng cho các em lòng nhân ái theo đúng nghĩa, chính vì vậy Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai với trách nhiệm là cầu nối nhịp cầu nhân ái đã tổ chức vận động quyên góp sách cũ cho các em nhỏ tại các trường học của vùng cao.

Với sự đóng góp tích cực của các tình nguyên viên, đặc biệt là của các thầy cô giáo, các em học sinh các trường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã để lại những tình cảm tốt đẹp với các em học sinh vùng cao các huyện: Vân Canh, Vĩnh Thạch, Hoài Nhơn, An Lão, tỉnh Bình Định; huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam ....Trong 5 năm qua Hội Chữ thập đỏ quận đã chuyển được hơn 5.000 bộ sách giao khoa và 1.500 cặp sách, bộ đồ dùng học tập và hơn 30.000 quyển vở mới tới các em học sinh vùng cao, người dân tộc thiểu số.

Việc triển khai tới các trường trên địa bàn quận vận động quyên góp ủng hộ sách giáo khoa cũ sau khi kết thúc năm học với chương trình  “Sách cùng em đến trường” của Hội Chữ thập đỏ đã được các thầy cô giáo và các em học sinh các trường, các tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ trong toàn quận ủng hộ nhiệt tình, chương trình đã triển khai rất thành công trong 5 năm qua.

Để phong trào được đi vào nề nếp đồng thời động viên việc làm tốt của các em học sinh các trường đã ủng hộ phong trào. Từng thùng hàng khi gửi đi được ghi rõ địa chỉ của Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai và trường ủng hộ sách vở, các trường nhận được sự ủng hộ có thư cảm ơn về Hội Chữ thập đỏ quận và các trường học tại quận đã quyên góp sách vở. Trong giờ sinh hoạt dưới cờ các thầy cô đọc thư cảm ơn tới các em học sinh làm lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ của các em học sinh và những người làm công tác nhân đạo.

Mai với sự đồng hành ủng hộ của chi hội Chữ thập đỏ, các em học sinh các trường học trên địa bàn quận, chi hội Hiếu-Nghĩa-Tâm, các bạn tình nguyện viên chắp cảnh những ước mơ cho các em nhỏ tại vùng cao. Đó là một trong những việc làm mà Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã và đang thực hiện rất tốt. Điều mà chúng tôi vui nhất là đã xây dựng lòng nhân ái cho các em biết yêu thương ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường “hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” ./.

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN HOÀNG MAI