Các hội

Tổng kết công Hội và phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2023; phát động phong trào Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn năm 2024
Publish date 17/01/2024 | 08:45  | View count: 81

Sáng ngày 05/01/2024, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2024 đồng thời phát động phong trào Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024 và trao tặng xe đạp cho cho học sinh vượt khó. Dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, ông Võ Xuân Trọng -UVTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Hoàng Mai cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể, các cán bộ Hội viên và các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023.

Năm 2023, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của quận tiếp tục được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo toàn quận đạt trên 6,2 tỷ đồng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thành phố giao, tiêu biểu như hoạt động tặng quà Tết Nhân ái xuân Quý Mão đạt 4.562 xuất quà trị giá 2,595 tỷ đồng; Trợ cấp thường xuyên trị giá 208,5 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà Chư thập đỏ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Tân Mai, Thịnh Liệt, huyện Mỹ Đức trị giá 150 triệu đồng; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế trị giá 65 triệu đồng; tặng xe đạp, tặng học bổng, thẻ BHYT cho học sinh vượt khó của quận trị giá 196 triệu đồng.

Đặc biệt hưởng ứng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; Phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” trên địa bàn quận và tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kan, Quảng trị, huyện Mỹ Đức đã trao tặng tổng trị giá 505 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Quận, Hội đã phối hợp hỗ trợ xây, sửa nhà Chữ thập đỏ, nhà Nhân ái trị giá 120 triệu đồng.

Công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học được đông đảo các thây co giáo, cán bộ nhân viên và học sinh trong các nhà trường hưởng ứng tham gia, giá trị các hoạt động nhân đạo ngày càng được nâng lên và có hiệu quả thiết thực với các chương trình “ Trường tới trường kết nối yêu thương”, “Vở tặng bạn nghèo”, “Áo ấm mùa động”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt....đã khích lệ tình thần, ý thức sống đẹp, lòng nhân ái vì cộng đồng. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong trường học trị giá trên 3 tỷ đồng giúp đỡ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hiền - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai trong năm 2023. với những đóng góp của cán bộ hội viên tình nguyện viên, Hội Chữ thập đỏ quận đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và mong muốn trong thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng lòng để cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ nhân đạo, xứng đáng với sứ mệnh nhân đạo vì hạnh phúc của Nhân dân, sự tiến bộ, công bằng của xã hội.

Tại Hội nghị đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho Hội Chữ thập đỏ quận, tặng 12 Bằng khen  của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 12 tập thể và cá nhân, 52 giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ quận; UBND quận Hoàng Mai đã tặng Giấy khen cho 18 tập thể, 14 gia đình và 40 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện của Quận.

Một mùa xuân mới sắp đến gần, với mong muốn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam cùng các đối tượng yếu thế được đón Tết trong tình yêu thương của cộng đồng. Được sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, quận ủy, UBND quận,Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai triển khai phong trào Tết Nhân áiXuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đềNgười tốt việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái mục tiêu chăm lo, hỗ trợ 1.900 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hoạt động là trên 1 tỷ đồng. Với phương châm “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không nhận được quà Tết”, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai kêu gọi Quý cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia góp sức ủng hộ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ quận chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn, người yếu thế, người cao tuổi, trẻ em nghèo, khuyết tật, các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và các huyện nghèo trong dịp Tết nguyên đán bằng nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực như: tổ chức Chợ Tết Nhân đạo; trao tặng các công trình Nhân đạo (xây, sửa nhà), trao xe đạp, học bổng, các suất quà Tết,…để những gia đình khó khăn, những người yếu thế được đón một mùa xuân mới ấm áp, đủ đầy, nhân ái, yêu thương.

Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai trao tặng 18 chiếc xa đạp cho các cháu học sinh vượt khó vươn lên trong học tập./.

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ QUẬN HOÀNG MAI