Các phòng, ban trực thuộc
Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 của Chủ tịch UBND Thành phố về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi; Công văn số 2468/UBND-TTĐT ngày 29/7/2024 của UBND Thành phố về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Qua 45 ngày triển khai phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi (kể từ ngày 28/6/2024) và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024.
Đến nay, Thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận, huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi, góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững (Cụ thể: Đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận).
Bên cạnh đó, công tác triển khai thông tin, truyền thông cũng được chú trọng bằng phương thức thông tin, tuyên truyền qua báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở và lực lượng triển khai, tuyên truyền tại cơ sở theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”; người dân, đặc biệt các bạn trẻ đã ý thức, tin tưởng và ủng hộ, lan tỏa thông tin chia sẻ tính năng hữu ích của ứng dụng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, còn số đông người dân vẫn chưa được tiếp cận, hiểu rõ ý nghĩa về lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi để từ đó tin tưởng, ủng hộ và đồng lòng cùng Chính quyền thành phố Hà Nội xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Trên cơ sở đề xuất của Văn phòng UBND Thành phố về sản phẩm truyền thông nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về những tiện ích của ứng dụng iHanoi đến người dân Thủ đô và khách trong và ngoài nước đến Thủ đô làm việc, du lịch bằng nhiều phương thức, hình chức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế. Để kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền Thủ đô các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi sớm tiếp cận đến tất cả người dân Thủ đô, đặc biệt giới trẻ theo cách đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi;
Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố triển khai truyền thông đồng bộ, thống nhất đưa sản phẩm truyền thông ứng dụng iHanoi sử dụng rộng rãi trên địa bàn thành phố Hà nội trong hoạt động thông tin, tuyên truyền đến người dân Thủ đô. Các sản phẩm truyền thông phát thường xuyên, liên tục với tần suất trung bình 10 lần/ngày đối với các thiết bị điện tử, màn hình LED, LCD và các hình thức tương tự tại thời điểm số lượng người đến giao dịch hoặc hoạt động nhiều nhất; đăng tải trên các hệ thống thông tin cơ sở, Cổng/trang thông tin điện tử, các kênh, nền tảng mạng xã hội (nếu có) liên tục cho đến hết thời gian yêu cầu. Thời gian thông tin, truyền truyền liên tục cho đến hết ngày 10/10/2024.
UBND Thành phố cũng đề nghị các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã/xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội của Thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN
giới thiệu
- Sơ đồ tổ chức
- Quá trình hình thành, phát triển
- Lãnh đạo Quận uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân quận
- Bản đồ quy hoạch
- Các phòng, ban trực thuộc
- Các phường
- Các đơn vị sự nghiệp
- Các trường
- Các hội
- Các đơn vị hiệp quản
- Quận ủy
- Hội Đồng Nhân Dân Quận
- Ủy Ban Nhân Dân Quận
- Các ban xây dưng Đảng
- MTTQ- Các đoàn thể