Các trường

Đoàn Minh Vi – cô bé “Hạt Tiêu” với trái tim tỏa nắng Ở trường tiều học Mai Động
Publish date 16/05/2023 | 08:19

Phong trào “Nghìn việc tốt” tại Liên đội trường Tiểu học Mai Động có sức lan toả, mang ý nghĩa giáo dục, góp phần xây dựng nhân cách tốt cho học sinh. Đoàn Minh Vi – cô học trò nhỏ lớp 2A6 là một bông hoa tươi thắm trong vườn hoa việc tốt của trường.

Dù đã là học sinh lớp 2 nhưng Minh Vi có dáng người gầy, nhỏ bé, nhìn em ai cũng nghĩ là học sinh lớp 1. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất cho những ai tiếp xúc với cô bé chính là đôi mắt trong veo, toát lên sự nhanh nhẹn và thông minh. Minh Vi là một cô bé rất mực lễ phép và ngoan ngoãn, kính trọng thầy cô giáo trong nhà trường, chan hòa với bạn bè.

Trong các giờ học, em luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu để nắm vững kiến thức. Gặp bài khó, vấn đề chưa hiểu, em chủ động, mạnh dạn hỏi thầy cô, bạn bè. Khi thảo luận nhóm với các bạn, Minh Vi tự tin chia sẻ ý kiến của mình. Những câu trả lời của em luôn khiến mọi người vô cùng bất ngờ vì tư duy logic, sáng tạo.

Em còn được bạn bè trong lớp đặc biệt ngưỡng mộ vì có đôi bàn tay vô cùng khéo léo và trí tưởng tượng phong phú. Em có thể ngồi kiên trì hàng giờ tỉ mỉ gấp, cắt và dán những mô hình theo ý tưởng sáng tạo riêng của mình. Chính vì vậy, em thường tự tay làm các món đồ chơi dịp Trung thu, Giáng sinh…. từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà để trang trí góc học tập hoặc đem tặng người thân, bạn bè và hướng dẫn các bạn trong lớp cùng làm. Những đồ vật em làm thường sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Ở nơi em sống có hoạt động “Vinhome Go Green” - cư dân mang rác tái chế tới đổi lấy quà. Em đã chăm chỉ thu gom rác tái chế để đổi lấy những cuốn sách mang đến tặng lớp. Do chịu khó đọc sách, Minh Vi biết pin rất độc hại nếu vứt vào thùng rác. Em thường hỏi gia đình bạn nào có pin đã sử dụng thì mang đến lớp, em sẽ mang về để vào thùng đựng pin của chung cư để pin được xử lí đúng quy trình.

Minh Vi cũng có là cô bé có năng khiếu văn nghệ, diễn xuất. Với chất giọng trong trẻo, sự tự tin khi biểu diễn, em đã thể hiện xuất sắc các bài hát trong nhiều hoạt động và chương trình của lớp. Em còn là diễn viên chính trong nhiều kịch bản do Xưởng phim tư liệu Việt Nam kết hợp với Bộ Giáo dục& Đào tạo phát hành. Trong một cảnh quay có phân đoạn em nhặt được ví trả lại người mất. Không ngờ, sau khi hoàn thành cảnh quay khoảng 1 tháng, trên đường đi chơi dưới vườn hoa ở sảnh, em đã nhặt được chiếc ví. Vì lúc đó tối, không có các chú bảo vệ an ninh nên em đã đem về nhà và nhờ mẹ đăng lên trang tin của cư dân. Chiếc ví với đầy đủ thẻ học sinh, thẻ bơi, thẻ Tiếng Anh và hơn 2 triệu đồng tiền mặt ngay sau đó đã được trở về với chủ nhân. Hành động đẹp của Minh Vi đã được các cô bác trong toà nhà Park 8 (Khu đô thị Vinhomes Times City&Park Hill) nơi em sống- biểu dương, khen ngợi.

Không chỉ là cô bé xinh xắn, thông minh, nhanh nhẹn, Minh Vi còn là cô bé có trái tim nhân hậu, luôn biết yêu thương, sẻ chia với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Từ nhỏ, Minh Vi thường được mẹ đưa đến thăm các bạn nhỏ bị ung thư ở Viện Huyết học, các bé trẻ mồ côi làng SOS nên em cảm thương sâu sắc với hoàn cảnh các bạn. Em nuôi tóc từ ngày 4 tuổi để đến ba năm sau có được mái tóc dài mượt mà. Em không ngần ngại hiến tặng mái tóc ấy cho các bạn bị ung thư.

Trong các ngày sinh nhật của mình em đều tặng quà cho các bạn có cùng tuổi với mình bị mắc bệnh, như bạn Minh Quang bị bại não bẩm sinh ở Phú Quốc, một bé gái có hoàn cảnh khó khăn ở Lĩnh Nam, bạn Huy Anh - học sinh lớp 2A8 cùng trường mồ côi cả cha lẫn mẹ, tặng sách truyện, tranh gấu bông cho các bạn nhỏ miền núi tỉnh Lào Cai…

Những hành động đẹp từ cô học trò nhỏ có trái tim nhân ái đã giúp kết nối yêu thương, để mỗi chúng ta hiểu thêm về giá trị tốt đẹp của cuộc sống “cho đi là còn mãi”. Minh Vi, cô gái nhỏ bé với trái tim luôn “tỏa nắng” thực sự xứng đáng là tấm gương Người tốt - Việc tốt trong nhiều bông hoa việc tốt khoe sắc, toả hương làm đẹp thêm thành phố Hà Nội thân yêu.

Nguồn tin từ Trường TH Mai Động