Các trường

Trường mầm non 10-10 tổ chức hoạt động ngoại khóa tham quan trường tiểu học Tân Định
Publish date 16/05/2023 | 09:51

Đối với các con ở lứa tuổi mầm non, vào lớp Một trường Tiểu học là một bước ngoặt hết sức quan trọng, một bước chuyển lớn đối với tâm lý của mỗi đứa trẻ.

Ở trường mầm non, trẻ lĩnh hội, tiếp thu kiến thức thông qua “Chơi mà học, học bằng chơi” do vậy  khi bước vào lớp Một, môi trường  học tập mới, có sự thay đổi khác biệt, về thời gian học tập, thay đổi về thói quen sinh hoạt hàng ngày, phải tự phục vụ nhiều hơn, phải biết ôn bài và chuẩn bị cặp sách, quần áo vào mỗi buổi tối…Các con đã quen với môi trường được chăm sóc, vui chơi theo nhu cầu cá nhân nhưng giờ phải chuyển sang một môi trường mới với hoạt động học tập là chính, đến lớp các con sẽ phải viết bài, làm bài tập trong thời gian dài. Nhiều trẻ sẽ rất bỡ ngỡ và sẽ gặp không ít khó khăn trong thời gian đầu.

Thấu hiểu tâm lý của các con và nhằm chuẩn bị đầy đủ hành trang tri thức, tạo một  tâm thế cho các bé Mẫu giáo lớn 5 tuổi giúp các con phấn khởi, hào hứng, tự tin bước vào lớp Một, sáng ngày 09/5/2023, trường Mầm non 10-10 phối kết hợp với trường Tiểu học Tân Định tổ chức cho các cháu học sinh khối mẫu giáo 5 tuổi  đi tham quan thực tế, trải nghiệm, làm quen với trường lớp, môi trường học tập ở trường Tiểu học.

Đúng 8 giờ 00 phút, các cô giáo và các bé khối mẫu giáo lớn 5 - 6 tuổi đã tay trong tay với đồng phục màu đỏ rực rỡ cùng gương mặt hân hoan, háo hức và vui vẻ tập trung dưới sân trường để chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm thăm quan trường Tiểu học Tân Định dự tính sẽ có rất nhiều những điều mới lạ, hấp dẫn với các bé.

Bước vào cổng trường, các bạn học sinh rất vinh dự được cô giáo Trần Thị Bích Liên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Định chào đón các con bằng nụ cười tươi tắn, hiền từ, không những thế các con được các anh chị học sinh trường Tiểu học đón tiếp rất nồng nhiệt. Không khí vui tươi và ấm ấp đã giúp các bé nhanh chóng xua tan sự e dè, bỡ ngỡ vì tất cả mọi thứ đều mới lạ.

Dưới dự hướng dẫn của các cô giáo, các bạn nhỏ được tham quan, nghe giới thiệu các khu vực của nhà trường như các phòng chức năng như phòng y tế, phòng hội trường, phòng học, phòng thư viện đọc sách, phòng thể chất, sân bóng…

Sau phần tham quan, các bé được dẫn vào thăm lớp học của các anh chị lớp Một. Các anh chị học sinh đã nồng nhiệt đón tiếp các bé với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ở đây, các bé thấy mọi thứ đều vô cùng mới lạ, bàn ghế cũng khác, đồ dùng, sách vở của các anh chị khác hẳn ở trường mầm non. Các con rất hào hứng, phấn khởi khi được ngồi vào bàn học, làm quen với môi trường học tập của lớp Một.

Tiếp đó các  bạn nhỏ được giao lưu, trò chuyện với cô giáo và các anh chị lớp Một, các con được làm quen với những đồ dùng học tập, được làm quen với các kí hiệu trên bảng. Bạn nào cũng háo hức, ánh mắt lấp lánh niềm vui. Các hoạt động giao lưu rất phong phú và hấp dẫn các con như: biểu diễn văn nghệ cùng lớp 1A7, 1A4, trình diễn thời trang về các môn học lớp 1A9, làm và viết bưu thiếp 1A3. Các tiết mục trình diễn của học sinh lớp Một vô cùng hào hứng, tự tin khi giới thiệu về lớp mình, về trường Tiểu học Tân Định. Các bé đều rất thích thú, hào hứng với một môi trường mới, làm quen với học tập và vui chơi, tạo một tâm lý tốt để tháng 9 tới không bỡ ngỡ khi bước vào trường Tiểu học.

Với mục đích giúp các con làm quen dần với môi trường học tập mới, mong muốn cho các con thêm phần mạnh dạn tự tin khi bước vào lớp Một, các bạn khối Mẫu giáo lớn đã có buổi trải nghiệm thực tế vô cùng lý thú và bổ ích tại trường Tiểu học Tân Định. Buổi tham quan và trải nghiệm đầy bổ ích của các bé Mẫu giáo 5 tuổi trường Mầm non 10-10 thành công tốt đẹp nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ của Ban giám hiệu và các thầy, cô giáo trường Tiểu học Tân Định. Đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời xa trường Mầm non thân yêu để mạnh dạn, tự tin bước vào lớp Một.

Chuyến tham quan đã kết thúc, nhưng những ấn tượng về một ngôi trường mới nơi có các thầy cô giáo, các anh chị lớp Một thân thiện vui vẻ tất cả những ấn tượng đó có lẽ các bạn nhỏ sẽ nhớ mãi, sẽ là niềm tin và sự mong đợi./.

Nguồn tin từ Trường MN 10-10