Các trường

Trường mầm non Hoàng Liệt tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết
Publish date 16/05/2023 | 11:21

Với khẩu hiệu “Không có bọ gậy, lăng quăng, muỗi không có sốt xuất huyết” là khẩu hiệu trong chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết của trường mầm non Hoàng Liệt.

Thực hiện công văn số 123/PGD&ĐT ngày 26/4/2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai v/v tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Ngày 10/5/2023, trường mầm non Hoàng Liệt đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và thông tin, tuyên truyền triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đến tất cả toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong toàn trường.

Tuyên truyền tới các bậc phụ huynh qua các trang thông tin như: Cổng thông tin trường học, facebook, zalo của trường, của lớp với các nội dung về phòng chống dịch sốt xuất huyết như: Vệ sinh môi trường ăn ở sạch sẽ, loại bỏ những vật dụng gây đọng nước khi không còn sử dụng. Trong trường hợp có các đồ dùng sinh hoạt như: thùng, xô, chậu… chưa dùng đến đều phải úp xuống để đảm bảo không có nước đọng trong đó. Nhà trường quán triệt việc chỉ đạo không để được tồn đọng nước ở bất cứ nơi nào trong nhà trường hoặc bình có chứa nước. Đó là môi trường lý tưởng sinh sản muỗi rất có thể là một ổ dịch sốt xuất huyết. Sử dụng chất chống côn trùng và chống muỗi. Nếu đặt thùng rác trong nhà phải che đậy bằng nắp thùng thật kỹ sau mỗi lần sử dụng.

Đối với nhà trường, thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, muỗi, kết hợp với tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ 6 hàng tuần ở các khu vực lớp học, nhà bếp, hành lang, vườn hoa và các khu vực sân trước, sân sau trong toàn trường. Với khẩu hiệu: Không có nước đọng, bọ gậy, loăng quăng, muỗi…. không có sốt xuất huyết. Tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường, diệt muỗi, côn trùng theo hướng dẫn và giám sát của cơ quan y tế địa phương; chọn thời gian phù hợp và thực hiện quy trình phun đúng hướng dẫn đảm bảo an toàn cho học sinh; thông tin, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh trước khi tiến hành phun hóa chất để phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh.

Hàng ngày, theo theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, cách ly kịp thời và thông báo cho cơ quan y tế theo quy định. Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị, thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế. Xây dựng kịch bản khi có bệnh dịch xảy ra tại trường học phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương giám sát và xử lý ổ dịch theo qui định.

Bên cạnh việc nhận thức về bệnh dịch sốt xuất huyết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của nhà trường cũng chỉ đạo CBGVNV tiếp tục duy trì tốt nề nếp vệ sinh môi trường và phối hợp với phụ huynh chăm sóc sức khỏe tăng cường sức khỏe, đề kháng cho các con. Tiếp tục giáo dục trẻ vệ sinh cá nhân, vệ sinh thân thể, các hành vi vệ sinh văn minh.

Với kế hoạch rõ ràng, đầy đủ nội dung và phù hợp với từng giai đoạn năm học, trường mầm non Hoàng Liệt đã và đang thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong năm học 2022-2023 một cách khoa học, có hiệu quả. Sự chuẩn bị chu đáo từ khâu chỉ đạo đến việc thực hiện tăng cường các biện pháp truyền thông, giám sát dịch bệnh, huy động được sự tham gia CBGVNV trong việc diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy đã góp phần trong việc không để bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn trên địa bàn trường học.

Nguồn tin từ Trường MN Hoàng Liệt