Các trường

Trường mầm non Hoàng Liệt tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Publish date 16/05/2023 | 11:24

Đứng trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường mầm non Hoàng Liệt đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ khi tham gia học tại trường

Thực hiện Công văn số 927/BYT-YT ngày 24/4/2023 của UBND Quận Hoàng Mai về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, ngày 11/5/2023 trường mầm non Hoàng Liệt tổ chức buổi tuyên truyền và triển khai chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường.

Nhận thức được tầm quan trọng về công tác tuyên truyền, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, mỗi CBGVNV trong trường luôn cập nhật thường xuyên các thông tin, tình hình diễn biến của dịch bệnh từ cha mẹ học sinh (CMHS), giữ mối liên hệ chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhà trường. Báo cáo kịp thời khi có vấn đề cần xử lý.

Để nâng cao ý thức trách nhiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho mỗi CBGVNV và CMHS, nhà trường chỉ đạo các lớp thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh. Tuyên truyền, trao đổi thông tin 2 chiều với phụ huynh học sinh về tình hình sức khỏe của trẻ. Làm thường xuyên, làm đúng quy trình vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn tại môi trường trong và ngoài lớp. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng vệ sinh như: nhiệt kế, xà phòng, nước rửa tay khô, khẩu trang, khăn mặt, khăn lau tay cho giáo viên và học sinh.

Với mục đích tăng cường công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh, nhà trường còn yêu cầu phụ huynh đeo khẩu trang khi đưa đón trẻ đến trường; cho trẻ đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường, theo dõi tình hình sức khoẻ, nếu có hiện tượng đau đầu ho sốt… Phụ huynh cho trẻ đến thăm khám tại cơ sở y tế, nếu trường hợp trẻ và gia đình có người nghi mắc hoặc mắc Covid-19 thì cho trẻ nghỉ và thông tin cho giáo viên để có biện pháp xử trí phòng dịch.

Công tác khử khuẩn môi trường trong và ngoài lớp học cũng rất được chú trọng. 100% các lớp đều chú trọng việc vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, cửa ra vào, nhà vệ sinh, sân trường, đồ chơi ngoài trời, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị: nhiệt kế đo thân nhiệt, xà phòng, nước rửa tay khô, quy trình rửa tay, cách phòng tránh dịch bệnh Covid 19, chuẩn bị đầy đủ nước sạch, khăn sạch tại 27 lớp.

Đồng chí Hoàng Thị Bình - Phó hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Liệt cho biết: “Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố và phòng GD&ĐT quận, nhà trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường phòng học, đồ dùng, đồ chơi, thường xuyên theo dõi thân nhiệt trẻ trong thời gian ở trường. Đồng thời nhà trường cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các bậc cha mẹ học sinh trang bị khẩu trang phù hợp với trẻ, đeo khẩu trang khi đưa đón con. Tại lối vào trường, trang bị nước sát khuẩn cho phụ huynh sử dụng, đồng thời thực hiện nghiêm túc Thông điệp 2K+".

Với sự chủ động, nghiêm túc, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, nhà trường sẽ cố gắng đảm bảo an toàn tốt nhất cho trẻ khi tới trường.

Nguồn tin từ Trường MN Hoàng Liệt