Các trường

Tấm gương về cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề - Cô giáo Lê Hồng Nhung
Publish date 16/05/2023 | 11:28

“Trên những nẻo đường của tổ quốc xanh tươi, có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương. Có những bài ca nghe rạo rực lòng người bài ca ấy, loài hoa ấy đẹp như em người giáo viên nhân dân”. Đó là một câu hát trong bài hát “Bài ca người giáo viên nhân dân” của nhạc sĩ Hoàng Vân. Mỗi khi câu hát đó vang lên tôi lại nghĩ đến những con người bình dị, vẫn hàng ngày thầm lặng làm công việc của mình bằng niềm say mê, sự tận tụy và tâm huyết với nghề.

Thế giới quanh ta luôn những con người bình dị như thế nhưng những việc làm của họ lại đáng để chúng ta ngưỡng mộ và tự hào. Người tôi muốn nhắc đến ở đây là cô giáo Lê Hồng Nhung, hiện đang công tác tại trường mầm non Lĩnh Nam.

Cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình. Ở cô luôn toát lên vẻ tận tụy với công việc, yêu thương quan tâm chăm sóc trẻ như những đứa con của mình, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, được đồng nghiệp yêu quý, học sinh yêu mến và phụ huynh tin tưởng.                                          

Từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao để hình ảnh người cô giáo mẫu mực trong mắt học sinh và phụ huynh là vô cùng quan trọng, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Từ đó, cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Trong thời gian giảng dạy để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2022 cô đã đăng kí học tại trường đại học sư phạm Hà Nội II chuyên ngành mẫu giáo. Mỗi ngày đến lớp, cô luôn cố gắng cống hiến, đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, niềm say mê với công tác chuyên môn, cô Nhung luôn mong muốn mang đến cho học trò những giờ học hay thông qua hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”. Cô luôn muốn truyền cho các bạn nhỏ lòng yêu thích, say mê thông qua các hoạt động thú vị. Mỗi giờ dạy của cô Nhung luôn là những sáng tạo không ngừng. Dù trong những giờ học hay vui chơi cũng như chăm sóc trẻ, cô luôn chăm chút, tỉ mỉ, cẩn thận. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, quý mến đối với học sinh. Học sinh luôn chăm chỉ học tập, vui chơi, ngoan ngoãn là một trong những nguồn động viên lớn khích lệ cô phải phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu và sự tin tưởng, quý mến của các bậc phụ huynh.

Từ những kết quả trên và những kiến thức tích lũy được cô đã vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục trẻ - từ đó trẻ thích đến lớp, say mê học tập. Tỷ lệ học sinh của lớp cô phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu nhà trường giao. Cô Nhung luôn tận dụng những đồ phế liệu, phế thải để tạo nên những đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như trang trí trong các góc của lớp và luôn áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến như phương pháp STEAM để xây dựng được một môi trường học tập hấp dẫn, sáng tạo cho trẻ.

Không chỉ là những tiết dạy gây hứng thú cho trẻ ở trên lớp cô còn có một lợi thế đó là giỏi về ứng dụng CNTT, cô luôn tìm tòi, tích lũy, vận dụng các kiến thức về ứng dụng CNTT của mình để xây dựng các video bài giảng kết nối với phụ huynh trong thời gian học sinh tạm ngừng tới trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, những hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh đã lôi cuốn học sinh vào các giờ học.

Trong những năm gắn bó với môi trường sư phạm, cô giáo Lê Hồng Nhung đã đạt được một số thành tích: Năm học 2020-2021 giải Nhất giáo viên giỏi cấp quận, Chiến sĩ thi đua năm học 2019-2020, 2020-2021, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Từ kinh nghiệm chuyên môn tích lũy hàng năm, cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để dự thi các cấp, theo đó nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đồng nghiệp đánh giá cao và đạt giải cấp quận được áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy. Cô còn là một công đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và dành được những giải cao trong các hội thi TDTT của Quận.

 Là một giáo viên cô luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Công việc tuy vất vả, đi sớm về tối cô vẫn luôn tận tụy với nghề, cô coi công việc như cuộc sống của mình. Không chỉ ở trường mà ở nhà cô cũng một người mẹ, người vợ, người con, người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt các công tác xã hội. Sau mỗi giờ trên lớp, cô vẫn làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ, người con chăm sóc gia đình. Cô luôn săp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình, làm gia đình êm ấm, hạnh phúc, con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa.

Được chứng kiến những chặng đường mà cô đã đi qua làm tôi vô cùng ngưỡng mộ và tự hào về một người đồng nghiệp như thế. Một nhà giáo mẫu mực, luôn tâm huyết với nghề, một phụ nữ có trái tim nhân hậu, giàu lòng thương yêu, một người vợ, người mẹ tuyệt vời, một điển hình trong công tác giáo dục, một con người giản dị, khiêm tốn, hòa đồng với mọi người, chân thành quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, ân cần chăm sóc dạy dỗ học sinh. Cô Nhung được tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên yêu quý và là tấm gương để chị em đồng nghiệp trong trường học hỏi. Cô vẫn luôn miệt mài cố gắng, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Đó là những phẩm chất đáng quý, là vẻ đẹp tâm hồn có sức cuốn hút mạnh mẽ, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng tôi, thôi thúc tôi viết về cô trong dòng cảm xúc được thăng hoa với niềm cảm phục sâu xa, lòng yêu quý, ngưỡng mộ về một nhà giáo tiêu biểu trong công tác giáo dục của trường mầm non Lĩnh Nam. Có câu hát:

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Ta vẫn gọi là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà cho đời những đóa hoa thơm.”

Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế mỗi cô giáo mầm non luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Chúc cho “bông hoa” đẹp Lê Hồng Nhung luôn tỏa hương thơm trong vườn hoa đẹp của mái trường mầm non Lĩnh Nam thân yêu.

Nguồn tin từ Trường MN Lĩnh Nam