Các trường

Trường mầm non Lĩnh Nam với giải thưởng “ Nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7 năm 2023
Publish date 16/05/2023 | 11:32

Căn cứ công văn số 69 ngày 24/3/2023 của phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hoàng Mai về việc tổ chức giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7 năm học 2022 - 2023. Căn cứ kế hoạch số 12 ngày 5/4/2023 của trường mầm non Lĩnh Nam về việc triển khai giải thưởng “Nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7 năm học 2022 – 2023.

Sáng ngày 10/05/2023, Trường Mầm non Lĩnh Nam đã tổ chức giải thưởng  “Nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết sáng tạo” cấp trường lần thứ 7, năm 2023 với hình thức trực tiếp. Giải thưởng “Nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết, sáng tạo” là giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những cô giáo tâm huyết với nghề dạy học, có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong năm học. Đồng thời, động viên và khích lệ các nhà giáo tự học tập, rèn luyện,vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn giáo dục trong nhà trường tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở nhà trường.

Trong diễn văn khai mạc, nhà giáo Phạm Thị Lê Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt đã nhấn mạnh vai trò của các nhà giáo, đặc biệt là các cô giáo mầm non trong sự nghiệp trồng người, đồng thời khẳng định sự tâm huyết với nghề, đổi mới sáng tạo ở mỗi nhà giáo là điều vô cùng cần thiết góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Đến với giải thưởng lần này, có 5 nhà giáo tham gia báo cáo tại hội thi. Các nhà giáo đã lần lượt trình bày bản báo cáo của bản thân trước Hội đồng xét duyệt cũng như tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trong trường. Mỗi nhà giáo mang màu sắc riêng xong cùng khẳng định được sự tâm huyết, sáng tạo trong sự nghiệp trồng người mà bản thân đã lựa chọn. Đó là các nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chịu khó, tự học, tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức chuyên môn cho bản thân và cũng tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tín nhiệm. Tại hội thi, các nhà giáo đã lần lượt trình bày những việc làm cụ thể, những giải pháp triển khai tại lớp học của mình nhằm thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm và tinh thần tích cực đổi mới, sáng tạo trong việc tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục, góp sức xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

Kết quả, nhà giáo Chu Thị Ngọc Thơ - giáo viên lớp 24 -36 tháng đạt giải nhất, nhà giáo Lưu Thị Thuỳ Liên - giáo viên lớp 5 tuổi đạt giải nhì, các nhà giáo: Lê Hồng Nhung, Vương Thanh Thuỳ, Lê Thị Hài Hoà, giáo viên lớp 5 tuổi đạt giải ba.

Thông qua tiêu chuẩn để xét tặng nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết sáng tạo, nhà trường nhất trí chọn nhà giáo Chu Thị Ngọc Thơ đã thể hiện xuất sắc bài thuyết trình của mình để tham gia Hội nghị xét duyệt “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” cấp Quận năm 2023.

Chia sẻ cảm xúc của mình, cô giáo Chu Thị Ngọc Thơ tâm sự: “Cô luôn xác định muốn xây dựng “Trường học hạnh phúc” thì trước hết phải xây dựng “Lớp học hạnh phúc”, mỗi ngày đến trường học sinh phải cảm thấy vui vẻ, hào hứng và thấy thật sự được yêu thương, thấu hiểu. Từ đó, giáo viên và học sinh gần gũi, có thể chia sẻ với nhau mọi điều; các con học sinh mạnh dạn nói lên ý kiến của mình, cô có thể sáng tạo nhiều hình thức dạy học phong phú, linh hoạt và trò vui vẻ tiếp nhận lĩnh hội kiến thức thông qua hình thức “ Học mà chơi - chơi mà học” ....dựa trên các tiêu chí “Tôn trọng - Yêu thương - Thấu hiểu - Chia sẻ - Sáng tạo - Vui vẻ”

 Giải thưởng “Nhà giáo Lĩnh Nam tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 7, năm 2023  của Trường Mầm non Lĩnh Nam đã khép lại với những niềm vui và sự phấn khởi của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sát sao của UBND quận Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT Quận, sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sẽ còn rất nhiều những nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, sẽ không ngừng phát huy sức mạnh, cống hiến những giá trị tốt đẹp góp phần vun đắp cho những mầm xanh - những bé thơ được vui tươi, hạnh phúc khi đến với Trường Mầm non Lĩnh Nam.

Nguồn tin từ Trường MN Lĩnh Nam