Các trường

Cô kế toán Quách Thị Dịu, tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của trường MN Hoàng Văn Thụ
Publish date 16/05/2023 | 11:45

Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã làm nở rộ những tấm gương “Người tốt, việc tốt”

Ai cũng muốn đóng góp một phần công sức của mình đối với cộng đồng. Hiến máu tình nguyện - Một hành động vừa mang ý nghĩa cứu người, vừa là hành động cụ thể thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đó còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Qua phong trào hiến máu tình nguyện của trường Mầm non Hoàng Văn Thụ đã nổi bật lên nhiều tấm gương “Người tốt việc tốt” trong công tác hiến máu, một trong những tấm gương điển hình đáng trân trọng cần được biểu dương đó là cô kế toán Quách Thị Dịu.

Hàng năm, mỗi lần có cuộc vận động hiến máu tình nguyện, cô Quách Thị Dịu đều đăng ký tham gia. Với suy nghĩ đơn giản, hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Nhớ lại lần đầu hiến máu, khi đó cô còn có chút lo lắng, nhưng sau khi nghe các tình nguyện viên, cán bộ y tế hướng dẫn. Họ đã phân tích cái lợi trong việc hiến máu ngoài việc giúp đỡ người khác nó còn rất có lợi cho sức khỏe của bản thân, cô đã mạnh dạn tham gia hiến máu tình nguyện. Những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân trong cơn nguy hiểm vì vậy, mỗi lần đi hiến máu, cô lại cảm thấy hạnh phúc khi đã đóng góp một phần nhỏ bé đem lại niềm vui và hy vọng cho những người bệnh nên cô đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó.

Hiến máu tình nguyện là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang lại cơ hội sống cho nhiều người. Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là sự sẻ chia, tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày. Bản thân cô luôn mong muốn sẽ được cho đi nhiều hơn nữa và mong muốn mọi người cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may mắn. Cô tuyên truyền, vận động, lan tỏa sâu rộng tinh thần hiến máu cao đẹp, vì cộng đồng đến đồng nghiệp, nhân dân. Nhận thấy được hiến máu tình nguyện là lợi ích, là trách nhiệm của mỗi người nên cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Hoàng Văn Thụ đều tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Là một kế toán, công việc của cô rất bận rộn nhưng cô luôn có trách nhiệm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô cũng kiêm nhiệm thêm công việc hỗ trợ tổ bếp. Cô luôn sắp xếp công việc thật khoa học, hợp lý để khi triển khai cũng như thực hiện không bị chồng chéo và mang lại kết quả cao khi thực hiện. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người e ngại trong việc tham gia hiến máu. Nhưng cô Quách Thị Dịu với trách nhiệm của một tình nguyện viên phong trào, đã phân tích, hướng dẫn, lấy mình làm gương để lan tỏa sâu rộng hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện  trong cộng đồng. Cô nhận thức thấy thời điểm dịch bệnh mới cần nhiều sự chung tay của mỗi người, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong các cơ sở khám chữa bệnh. Mỗi người khi đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, thì việc hiến máu vẫn được thực hiện bình thường. Cô Quách Thị Dịu cho biết, cô thường xuyên đi hiến máu định kỳ và trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và vận động, tuyên truyền mọi người về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

     Với cô, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người. Cô đã góp phần tuyên truyền, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong trường mầm non Hoàng Văn Thụ. Không những thế cô Quách Thị Dịu còn xứng đáng là tấm gương tốt, đầy nhiệt huyết và đam mê yêu nghề và đầy trách nhiệm của trường mầm non Hoàng Văn Thụ, là tấm gương sáng để các giáo viên và đồng nghệp học tập noi theo.

Nguồn tin từ Trường MN Hoàng Văn Thụ