Các trường

Trường mầm non Vĩnh Hưng tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động với nhân viên nuôi dưỡng
Publish date 16/05/2023 | 14:08

Thực hiện Kế hoạch năm học trường Mầm non Vĩnh Hưng về việc tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động đối với nhân viên nuôi dưỡng tại trường học năm 2023. Ngày 10/05/2023

Ngày 10/05/2023, trường Mầm non Vĩnh Hưng tổ chức tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động với toàn bộ nhân viên nuôi dưỡng trong nhà trường.

     Do đặc thù lao động của nhân viên nuôi dưỡng là tiếp xúc hàng ngày với các máy móc thiết bị tiểm ẩn rủi ro như: máy xay thịt, máy máy thái rau củ, nồi cơm điện, bếp ga, thang tời, xoong nước nóng, thức ăn nóng,... Vì vậy, những năm qua, công tác đảm bảo an toàn lao động luôn được trường Mầm non Vĩnh Hưng đặt lên hàng đầu. Nhà trường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động nâng cao ý thức tự giác trong việc thực hiện các quy định về an toàn lao động; phát động các phong trào thi đua về an toàn lao động. Bên cạnh đó, trường Mầm non Vĩnh Hưng luôn thường xuyên kiểm tra công tác an toàn lao động trong bếp ăn của trường, cách sử dụng thang tời đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Nhà trường luôn đảm bảo công tác an toàn trong bếp ăn hàng ngày

   Tại buổi tập huấn, đồng chí Tống Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non Vĩnh Hưng đã triển khai công tác an toàn vệ sinh lao động với mục đích là: Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm toàn bộ nhân viên nuôi dưỡng. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm trong các cơ sở giáo dục; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định. Nêu cao tinh thần học tập, nắm chắc, hiểu biết các quy định cụ thể về an toàn lao động, vệ sinh lao động, cách sử các loại máy trong chế biến thực phẩm, cách vận hành thang tời, các biện pháp an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Từ đó phòng tránh được tai nạn lao động, tự bảo vệ tính mạng của chính người lao động và cho đồng nghiệp trong quá trình thực hiện công tác an toàn lao động, với những nội dung cụ thể như sau:

- Hướng dẫn quy trình sử dụng gas

- Hướng dẫn quy trình sử dụng máy xay thịt công nghiệp

- Hướng dẫn quy trình sử dụng máy thái rau củ quả

- Hưỡng dẫn quy trình sử thang tời

- Hướng dẫn quy trình sử dụng nồi áp suất

- Hướng dẫn quy trình sử dụng máy sục ozon.

- Hướng dẫn quy trình sử dụng máy sấy bát.

     Công tác an toàn trong lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban giám hiệu trường Mầm non Vĩnh Hưng đặc biệt quan tâm và thường xuyên tổ chức tập huấn theo định kỳ. Qua đó nhằm nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm về an toàn lao động của từng cán bộ, nhân viên trong trường, thực hiện tốt phong trào thi đua “ Bản thân mỗi cá nhân phải tự bảo vệ mình và bảo vệ đồng nghiệp trong quá trình thực hiện công việc”. Đảm bảo tốt thành tích không để xảy ra tai nạn lao động mà nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua./.


Nguồn tin từ Trường MN Vĩnh Hưng