Các trường

Trường tiểu học Lĩnh Nam trong ngày đầu hỗ trợ cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1 năm học 2023-2024
Publish date 04/07/2023 | 17:43

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 1/7 đến ngày 3/7/2023, Trường Tiểu học Lĩnh Nam triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2023-2024. Để công tác tuyển sinh trực tuyến được thuận lợi, nhà trường đã có những biện pháp hỗ trợ cha mẹ học sinh (CMHS).

Ngay từ khi được duyệt kế hoạch tuyển sinh, Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã cho đăng tải trên website, trên các mạng xã hội facebook, zalo…thông báo kế hoạch tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024 và thông tin hướng dẫn CMHS về các bước tuyển sinh trực tuyến qua địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Trước đợt tuyển sinh chính thức, nhà trường đã phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn phường thực hiện tuyển sinh trực tuyến thử nghiệm hai lần vào các ngày 10/6 và 12/6 để CHMS được làm quen, tiếp cận với phương thức tuyển sinh trực tuyến. Kết quả của hai đợt tuyển sinh thử nghiệm đều đạt tỉ lệ cao.

Từ  ngày 01/7 đến 03/7/2023, nhà trường bố trí phòng hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến tại trường với nhân sự và cơ sở vật chất chu đáo, tổ hỗ trợ công tác tuyển sinh được phân công trực thường xuyên trong suốt đợt tuyển sinh. Trong ngày đầu tiên của đợt tuyển sinh trực tuyến, các đồng chí trong tổ hỗ trợ đã kịp thời hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ, xử lí những khó khăn của CMHS về các nội dung liên quan,  thực hiện hướng dẫn theo đúng Kế hoạch của Quận và của trường đã được phê duyệt.

Bác Nguyễn Thị Hường (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) chia sẻ: "Năm nay tôi có con vào lớp 1, tôi đã được các cô giáo hướng dẫn cách thức tuyển sinh trực tuyến từ trước, nhưng tôi còn một số thông tin cần chỉnh sửa. Tôi đã đến trường nhờ các cô giáo hỗ trợ và được tận tình hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình đăng ký".

Sau khi tuyển sinh trực tuyến, nhà trường sẽ tiếp tục đối chiếu hồ sơ và tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7/2023 đến hết ngày 18/7/2023. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên Trường Tiểu học Lĩnh Nam sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh lớp 1 năm học 2023-2024 theo chỉ tiêu đã được giao.

Nguồn: trường Th Lĩnh Nam