Các trường

Công tác tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2023 - 2024 tại trường Tiểu học Đền Lừ
Publish date 04/07/2023 | 17:45

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm học 2023 - 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, sáng ngày 1/7/2023, ngày tuyển sinh trực tuyến đầu tiên, trường Tiểu học Đền Lừ đã đón tiếp và hỗ trợ cha mẹ học sinh, tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh khi đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 và đảm bảo công tác an toàn trường học.

Để công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai họp phân công nhiệm vụ, thông báo tuyển sinh, hướng dẫn đăng ký tuyển sinh dán tại Bảng tin và đăng trên cổng thông tin điện tử của nhà trường.

Song song với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến như: lập phòng tuyển sinh, máy tính, máy in, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh sẵn sàng giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến nếu phụ huynh học sinh không có điều kiện hoặc thiết bị hỗ trợ để đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Đây là một bước quan trọng để tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh khi đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 cho con tại trường Tiểu học Đền Lừ. Chính vì vậy, trong ngày đầu tiên tuyển sinh, phụ huynh có thể dễ dàng truy cập và hoàn thành đăng ký tuyển sinh cho con.

Hình thức tuyển sinh trực tuyến không những giúp cha mẹ học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh được minh bạch và công bằng.

Cùng với công tác tuyển sinh vào lớp 1 nhà trường cũng kết hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ bố trí cán bộ tư vấn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử VNeID cho người dân một cách hiệu quả nhằm tăng cường công tác chuyển đổi số cộng đồng và tiết kiệm thời gian đi lại, làm việc cho mọi người.

Khép lại ngày làm việc đầu tiên của công tác tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, nhà trường đã tuyển sinh đạt 99,8% chỉ tiêu. Với các thủ tục nhanh chóng thuận tiện, sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ ban tuyển sinh với các thầy, cô giàu kinh nghiệm đã xóa tan sự lo lắng cho các bậc phụ huynh lần đầu có con đến trường, tạo niềm tin yêu để các bậc phụ huynh yên tâm khi gửi gắm con em mình vào học tại ngôi trường Tiểu học Đền Lừ.

Nguồn: trường TH Đền Lừ