Các trường

Trường tiểu học Trần Phú tuyển sinh trực tuyến lớp 1 năm học 2023 – 2024
Publish date 04/07/2023 | 17:56

Thực hiện hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7/2023, các bậc phụ huynh trên toàn thành phố sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 6 tuổi vào lớp 1 năm học 2023 - 2024. Tại trường Tiểu học Trần Phú, để chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển sinh năm học 2023-2024, Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên truyền trên trang Webside, trên mạng xã hội về Kế hoạch số 11/ KH- THTP ngày 29/5/2023 về Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024, công khai kế hoạch và mô hình tuyển sinh, thời gian thực hiện tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, lịch trực tuyển sinh... Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp với đài truyền thanh phường tuyên truyền các nội dung cơ bản như chỉ tiêu, tuyến tuyển sinh, phương thức, hồ sơ tuyển sinh cần có... tới các tổ dân phố, khu dân cư để nhân dân nắm được. Ngoài ra, nhà trường cũng gửi bản mềm/ảnh chụp thông báo tuyển sinh của trường tới các tổ trường dân phố để chia sẻ trên nhóm Zalo ở các khu dân cư. Cha mẹ học sinh dễ dàng truy cập vàocổng tsdaucap.hanoi.gov.vn và thực hiện theo các bước để đăng ký cho con ngay tại nhà hoặc nơi làm việc.

          Ngay buổi sáng đầu tiên của ngày tuyển sinh trực tuyến, cô giáo Nguyễn Thị Kim Giang – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường- Trưởng ban tuyển sinh đã triển khai kế hoạch cụ thể về công tác tuyển sinh của nhà trường. Cô Kim Giang thông tin: “Hình thức tuyển sinh trực tuyến không những giúp cha mẹ học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh cũng được thuận lợi và nhanh gọn hơn”. Theo sự phân công của Trưởng ban tuyển sinh, mỗi thành viên phụ trách một lớp học sinh 5 tuổi của trường mầm non công lập hoặc một trường mầm non tư thục trên địa bàn phường. Tất cả mọi băn khoăn vướng mắc của phụ huynh đều được Ban tuyển sinh nắm bắt và để hướng dẫn, giải quyết kịp thời tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

Trong 2 ngày đầu tuyển sinh trực tuyến, Ban tuyển sinh nhà trường đã đón tiếp và hỗ trợ cha mẹ học sinh, tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh khi đăng ký trực tuyến cho con vào lớp 1 và đã đạt 85,6% chỉ tiêu( tăng 20% so với năm học trước).

Với sự chuẩn bị chu đáo, truyền thông kịp thời, đội ngũ giáo viên nhiệt tình tâm huyết với nghề , đặc biệt năm học mới cơ sở vật chất của trường sẽ hoàn thành xây xong trường mới, hy vọng mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường Tiểu học Trần Phú sẽ  hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm học.

Nguồn: trường TH Trần Phú